Song sát thăng hoa đúng lúc, Arsenal đặt một chân đến cửa thiên đường

04:28 Thứ sáu 03/05/2019

TinTheThao.com.vnSau 3 thất bại liên tiếp, Arsenal đã đứng dậy kịp thời với chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Valencia.

Arsenal đã bị chỉ trích rất nhiều sau 3 trận thua liên tiếp ở Premier League và khiến đoàn quân thầy trò Unai Emery mất quyền tự quyết top 4. Đây là lí do Pháo thủ đã dồn hết sức lực để đấu với Valencia tại trận lượt đi hòng giành lợi thế sớm.

Song sát thăng hoa đúng lúc, Arsenal đặt một chân đến cửa thiên đường - Bóng Đá

 Arsenal tiếp tục thủng lưới từ những tình huống bóng bổng. 

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal nhập cuộc khá hứng khởi. Tuy nhiên, điểm yếu bóng bổng một lần nữa báo hại đội chủ sân Emirates từ sớm. Ngay phút thứ 10, Mouctar Diakhaby đã bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech trong tư thế khá thoải mái. Đây là trận thứ 4 liên tiếp, Arsenal để thủng lưới từ những pha bóng bổng. 

May thay, hàng thủ Valencia cũng không mấy chắc chắn. Chỉ 7 phút sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal cũng có lời đáp trả thích đáng. Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống khôn ngoan rồi trả ngược cho Alexandre Lacazette đệm bóng cận thành, kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Song sát thăng hoa đúng lúc, Arsenal đặt một chân đến cửa thiên đường - Bóng Đá

 Lacazette thăng hoa với một cú đúp. 

Đến giữa hiệp một, Emery chủ động cho các học trò chơi bóng dài nhiều hơn sau khi thấy hậu vệ của Valencia dâng cao hơn thường lệ. Phút 26, Granit Xhaka có một lật bóng như đặt để Lacazette băng xuống đánh đầu tung lưới thủ thành Neto lần thứ hai trong trận đấu. Anh là cầu thủ thứ hai trong lịch sử của Arsenal ghi một cú đúp ở Bán kết cúp châu Âu, sau các tiền bối Charlie George (1970 Fairs Cup) và Steve Bould (1995 Cup Winners Cup). 

Sau giờ nghỉ giải lao, Pháo thủ chủ trương đá chậm lại. Lucas Torreira cũng vào sân thay cho tiền vệ trẻ Matteo Guendouzi hòng gia cố thêm chất thép cho đội chủ nhà. Những tưởng tỉ số 2-1 sẽ được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, thì đúng ở phút bù giờ Aubameyang xuất hiện đúng lúc ở cột xa dứt điểm gọn gàng, nâng tỉ số lên thành 3-1. 

Song sát thăng hoa đúng lúc, Arsenal đặt một chân đến cửa thiên đường - Bóng Đá

 Aubameyang "chốt sổ" và tạo lợi thế cực lớn cho Pháo thủ trước lượt về. 

Thắng trận này, Arsenal đã có được lợi thế to lớn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Giờ đây họ có thể tự tin hơn để quay về đấu trường trong nước để tiếp tục cạnh tranh top 4.

Chung cuộc: Arsenal 3-1 Valencia 

Ghi bàn: 

Arsenal: Lacazette 18', 26', Aubameyang 90'

Valencia: Diakhaby 11'

Đội hình ra sân: 

Arsenal (3-4-3): Petr Cech; Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Sokratis Papastathopoulos; Ainsley Maitland-Niles, Matteo Guendouzi, Granit Xhaka, Sead Kolasinac; Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette.

Valencia (5-4-1): Neto; Facundo Roncaglia, Mouctar Diakhaby, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya; Cristiano Piccini, Carlos Soler, Daniel Parejo, Goncalo Guedes; Rodrigo Moreno.

Những pha bóng hay của Lacazette: 

Ngọa Long | 01:59 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục