Song sát Salah - Coutinho giúp Klopp lần đầu đánh bại Southampton

00:30 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnSự xuất sắc của Salah cùng Coutinho đã giúp Liverpool có được một thắng lợi 3-0 dễ dàng trước Southampton.

Trước khi bước vào trận đấu tiếp đón Southampton lần này, Liverpool đã liên tiếp phải đón nhận những không tin không vui từ việc Mane tái phát chấn thương, đến chuyện Klopp phải nhập viện,... Tuy nhiên những tín hiệu 'u ám' đó đều đã chẳng còn nhiều ý nghĩa khi The Kop đã có một thắng lợi hết sức dễ dàng và thuyết phục trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 

Cụ thể trong trận đấu tại Anfield vừa qua, Liverpool đã bất ngờ tung vào sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với sự góp mặt của Coutinho, Salah,... thậm chí là cả Mane. Lữ Đoàn Đỏ cũng đã khiến lưới của Southampton phải rung lên tới 3 lần với các bàn thắng của Salah (cú đúp) và Coutinho.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã nhập cuộc với một phong cách rất lạ so với trước đây. Cụ thể đoàn quân của Klopp đã bước vào đấu này với một sự thận trọng không nhỏ. Những phút đầu tiên đội bóng phố Cảng đã chủ động chơi khá chậm dù cho đội khách cũng đã cố tình triển khai đội hình khá thấp để 'dụ' đối thủ phản công.

Trong bối cảnh như thế, thế trận trên sân Anfield đã diễn ra tương đối tẻ nhạt đến khoảng phút 30, thời điểm Liverpool bắt đầu tăng tốc. Lúc này những đợt lên bóng của The Kop được triển khai nhanh và có ý đồ triệt hạ đối thủ một cách rõ ràng hơn rất nhiều. Bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Salah ở phút 32 với cú cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm chính là bước ngoặt thay đổi thế cân bằng.

8 phút sau, lại là Salah có một tình huống di chuyển thông minh để đón đường chuyền của Coutinho, trước khi đối mặt và hạ gục thủ thành Forster. Với pha lập công nhân đôi cách biệt cho The Kop này, Salah đã có được 9 bàn thắng trong màu áo Liverpool tại Premier League mùa này, qua đó vượt mặt Robbie Fowler để trở thành tân binh có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng.

Những phút sau đó, HLV Pellegrino cũng đã đưa ra những sự điều chỉnh trên hàng công nhắm giúp các học trò tìm lại sự tự tin như việc tung Austin vào sân. Những thay đổi này cũng đã tạo một chút điểm nhấn khi sức ép mà các cầu thủ đội khách tạo ra trước khung thành của Mignolet cũng đã tăng lên không ít.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên điều này cũng chỉ kéo dài đến khoảng phút 60, khi đội chủ nhà dần dần thích ứng được với sơ đồ mới của đối thủ và giành lại thế trận. Những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn và tốc độ của họ đang khiến hàng thủ đội khách mất phương hướng. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 68, Forster tuy đã rất xuất sắc trong việc cản phá pha dứt điểm của Firmino, nhưng không may bóng đá bật ra đúng ngay vị trí của Coutinho và tất cả những gì tiền vệ người Brazil cần làm đó là đưa bóng vào lưới để nâng tỷ số lên 3-0.

Sau tình huống này, Klopp cũng đã nhanh chóng để lộ ý định dưỡng sức cho các học trò khi liên tiếp rút các cầu thủ quan trọng như Coutinho, Mane và Salah ra sân, cũng như việc yêu cầu các cầu thủ còn lại trên sân chủ động chuyền bóng nhiều hơn bên phần sân nhà để giảm nhịp độ của trận đấu.

Việc tinh thần chiến đấu của đội khách cũng đã không còn sau bàn thắng của Coutinho cũng đã khiến cho những phút còn lại diễn ra không thật sự hấp dẫn. Kết quả cuối cùng là 3 điểm đã thuộc về The Kop, và đây cũng là lần đầu tiên đến Anh Klopp mới lại có được một chiến thắng trước Southampton sau 3 trận hòa và 1 thất bại.

Đội hình đăng ký

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Klavan, Lovren, Moreno, Henderson, Wijnaldum, Coutinho, Mane, Salah, Firmino.

(Dự bị): Karius, Milner, Gomez, Sturridge, Oxlade-Chamberlain, Can, Solanke.

Southampton: Forster; Cedric, Van Dijk, Hoedt, Bertrand; Romeu, Davis; Redmond, Boufal, Tadic; Long

(Dự bị): McCarthy, Yoshida, Targett, Hojbjerg, Ward-Prowse, Gabbiadini, Austin

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 00:05 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục