Song sát Merlo và Đức Chinh lên tiếng, SHB Đà Nẵng tiễn Cần Thơ rời Cup Quốc gia

19:46 Chủ nhật 29/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày các tiền đạo như Đức Chinh, Merlo và Diogo đều lên tiếng, SHB Đà Nẵng đã đánh bại XSKT Cần Thơ với tỉ số 4-2 để qua đó giành vé đi tiếp tại đấu trường Cup Quốc gia.

Dù đang rất cần chiến thắng để giải tỏa áp lực đang gặp phải sau hai trận thua ở đấu trường V-League, nhưng HLV Nguyễn Minh Phương đã không sử dụng đội hình mạnh nhất mà mình đang có trong cuộc tiếp đón XSKT Cần Thơ chiều nay. 

 - Bóng Đá

  SHB Đà Nẵng đánh bại XSKT Cần Thơ để giành vé đi tiếp. Ảnh: Viết Định.

Thay vào đó, nhà cầm quân trẻ này đã sử dụng đội hình toàn nội binh, đáng chú ý là sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ như Thanh Thịnh, Việt Anh, Tiến Dụng hay Đức Chinh. 

Những tưởng với lực lượng như thế sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội khách khi HLV Đinh Hồng Vinh sử dụng hết hai suất ngoại binh và nhập tịch ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên chính sức trẻ đã giúp lối chơi SHB Đà Nẵng trở nên khởi sắc. 

Không có Merlo phía trên nên các cầu thủ chủ nhà sử dụng lối chơi bóng ngắn để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. 

Phút 15, sau tình huống phối hợp với Đức Chinh, Phan Văn Long có pha căng ngang đầy khó chịu để Thanh Hải băng vào đá nối, mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. 

Để chủ nhà dẫn trước, XSKT Cần Thơ tràn lên tấn công đầy mạnh mẽ với nhiều pha sóng gió về khung thành Thanh Bình. Đến phút 28, Wander Luiz đã san bằng tỉ số sau pha đánh đầu đẹp mắt.

Nhưng chỉ chưa đầy một phút sau, Đức Chinh lại đưa SHB Đà Nẵng tái lập khoảng cách 1 bàn sau pha đánh đầu đẹp mắt cũng không kém. 2-1 là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, HLV Minh Phương đã quyết định tung Merlo vào sân nhằm mục tiêu kiếm thêm bàn thắng để sớm kết thúc trận đấu.

Thực tế SHB Đà Nẵng đã có thể làm được điều mình mong muốn nếu như những cú dứt điểm của Merlo và Đức Chinh chính xác hơn một chút. 

Phung phí cơ hội, SHB Đà Nẵng đã phải trả giá với bàn thua ở phút 82 do công Wander Luiz. Tuy nhiên, pha ghi bàn này đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ chủ nhà bởi họ cho rằng, tiền đạo đội khách đã phạm lỗi với Thanh Bình. 

 - Bóng Đá

 Chiến thắng trước Cần Thơ tạm giúp SHB Đà Nẵng vượt qua khó khăn. Ảnh: Viết Định. 

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay sau bàn gỡ hòa trung vệ Hoàng Vissai phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. 

Ngay lập tức, Minh Phương đã tung Diogo vào sân để có thể tìm được bàn thắng. Chính tiền đạo người Brazil là cầu thủ nâng tỉ số thành 3-2 ở phút 88.

Trước khi trận đấu kết thúc, Đỗ Merlo đã lên tiếng với bàn thắng ấn định tỉ số 4-2 để qua đó giúp SHB Đà Nẵng giành vé đi tiếp tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Ghi bàn: Thanh Hải (15'), Wander (28', 84'), Đức Chinh (29'), Diogo (88'), Merlo (90')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Văn Long, Anh Quang, Văn Thắng, Thanh Thịnh, Tiến Dụng, Việt Anh, Phan Văn Long, Thanh Hải, Huy Toàn, Đức Chinh.

XSKT Cần Thơ: Bá Sơn, Cao Cường, Thành Lộc, Trung Hiếu, Hoàng Vissai, Hoàng Thống, Quang Tình, Trung Anh, Tấn Hùng, Patiyo, Wander Luiz.

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:50 29/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục