"Song sát" Drogba-Kalou tỏa sáng, Bờ Biển Ngà dễ dàng khuất phục Tanzania

13:59 Chủ nhật 03/06/2012

Màn trình diễn ấn tượng của Didier Drogba và Salomon Kalou đã giúp Bờ Biển Ngà dễ dàng đánh bại Tanzania trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup tại bảng C khu vực châu Phi.

Drogba nổ súng, Bờ Biển Ngà có được khởi đầu thuận lợi - Ảnh: Getty

Với hàng loạt những cầu thủ đẳng cấp quốc thế trong đội hình như Didier Drogba, Kolo Toure, Chieck Tiote, Salomon Kalou và Gervinho, Bờ Biển Ngà, đội bóng được xếp hạng thứ 15 trên BXH của FIFA, đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình trước đội bóng xếp thứ 145. Ngay phút thứ 9 của trận đấu, Kalou với một pha dứt điểm lạnh lùng và quyết đoán đã đưa đội bóng của HLV Francois Zahoui vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đội khách Tazania với lối đá khó chịu của mình đã khiến hàng công của Bờ Biển Ngà không thể có được thêm bàn thắng nào nữa trong những phút tiếp theo của hiệp 1 trận đấu. Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Zahoui vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thế trận nhưng cũng phải đợi đến khi trận đấu còn khoảng 10 phút, họ mới có được bàn thắng dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của các cầu thủ khách.

Phút thứ 80, xuất phát từ pha đi bóng vô cùng nỗ lực của Keita bên hành lang cánh trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm khung thành Tanzania và Didier Drogba, với bản năng sát thủ của mình, đã băng vào đệm bóng chính xác không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Bờ Biển Ngà.

Những phút cuối trận, Tanzania còn phải thi đấu với 10 người trên sân sau khi Ambross Aggrey Morris phải nhận chiếc thẻ đỏ sau pha kéo người không bóng đối với chân sút sẽ chia tay Chelsea vào mùa Hè này. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến cuối trận.

Theo dự kiến, Bờ Biển Ngà sẽ chạm trán Morocco vào ngày 9/6 tới trong khi đó Tazania sẽ tiếp đón đội bóng còn lại của bảng C là Gambia trên sân nhà Dar es Salaam vào ngày 10/6.

Kết quả loạt đấu đêm qua tại bảng C

Bờ Biển Ngà 2-0 Tazania
Kalou (9), Drogba (80)

Gambia 1-1 Morocco
Jammeh (16) - Khaja (76)

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục