Sóng ngầm ở Chelsea

21:45 Thứ sáu 24/03/2017 | 2

TinTheThao.com.vnĐang tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh và hứa hẹn kết thúc một mùa giải thành công, nhưng ở sân Stamford Bridge vẫn xuất hiện những đợt sóng ngầm.

Bạn đã bao giờ thấy ông chủ người Nga Abramovich và huấn luyện viên trưởng Antonio Conte chụp hình chung trước báo chí? Ít nhất là cho tới thời điểm này, không có bất cứ hình ảnh thân thiện nào của cả hai, cho dù Conte đang rất thành công cùng Chelsea, và mùa giải đang đi về những chặng cuối. Và mọi chuyện đều có lý do.

 - Bóng Đá

 Conte luôn là một cá tính HLV cực mạnh

Hôm thứ Năm tuần này (23/03), trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Gazzetta dello Sport với HLV trưởng ĐTQG Albania, Giani Di Biasi, ông bảo Conte không có mối quan hệ thân mật với ông chủ Roman Abramovich. Lý do rất đơn giản: Những mâu thuẫn trong cách sử dụng và chiêu mộ cầu thủ.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Conte được cho là đã yêu cầu ít nhất 2-3 cầu thủ để nâng cấp đội hình (Franck Kessie, Fernando Llorente là những mục tiêu mà báo chí đồn đoán), nhưng Abramovich ngó lơ. Lời hứa đã không được thực hiện.

Và cho dù tình hình hiện tại của Chelsea đang ngày một tươi sáng, mối quan hệ giữa HLV trưởng và ông chủ CLB lại đi theo chiều ngược lại. Chẳng có dấu hiệu nào cho thấy nó đang ấm dần lên, nhất là khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè ồn ã và xa xỉ sắp đến.

Báo chí Italia tiết lộ rằng, sau trận thắng 2-1 trước Stoke City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần rồi, trong bữa ăn tối thân mật, ông chủ giàu có người Nga bảo 'sẽ tặng Conte một món quà trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới'. Và đó là Neymar.

Chelsea được cho là đã đồng ý 'nháy' với Barcelona về thương vụ Neymar, với mức phí kỷ lục lên tới 180 triệu euro (156 triệu bảng). Dĩ nhiên tin đồn (chuyển nhượng) vẫn luôn là tin đồn, nhưng vấn đề ở đây là báo chí Italia tin rằng Conte đã nói không, với Neymar.

Thay vì một ngôi sao xa xỉ và khả năng hòa hợp với lối chơi 'nặng đô' của Chelsea còn ở mức nghi ngờ, Conte muốn số tiền khổng lồ đó được chi cho 3-4 cầu thủ để nâng cấp toàn diện đội hình. Một trung vệ, một tiền vệ con thoi và một tiền đạo mới là mục tiêu mà HLV người Italia ưu tiên. Từ những trường hợp Marcos Alonso hay Victor Moses, Conte tin mình có cơ sở để làm vậy.

 - Bóng Đá

 Conte và Abramovich đang mâu thuẫn.

Nhưng Abramovich không phải là một người dễ thỏa hiệp. Ông khao khát Neymar và sẽ làm mọi cách để có cầu thủ Brazil - người có thể giành Ballon D'Or kế tiếp, như cách ông đưa Shevchenko hay Fernando Torres về Stamford Bridge. Cùng lúc đó, Conte đề nghị hoãn đàm phán hợp đồng mới. Mâu thuẫn về cách hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, đó cũng là lý do ông rời Juventus.

Tuttosport - một tờ báo uy tín khác ở Italia tiết lộ rằng Conte từng muốn giữ Juan Cuadrado ở lại Chelsea, nhưng bất đồng với ban lãnh đạo CLB, không chỉ với một mình Abramovich. Mùa tới, mục tiêu của Chelsea sẽ là vô địch Champions League, và Conte thì không phải người dễ thỏa hiệp.

Video những pha ăn mừng điên rồ nhất của Conte:

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:02 24/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục