Sông Lam Nghệ An: Xin lỗi để hành động

09:54 Thứ tư 11/07/2012

HLV Hữu Thắng đã xin lỗi CĐV xứ Nghệ sau trận thua tan nát (0-4) của SLNA trước SHB.ĐN ở trận đấu bù vòng 14 V-League. HLV Hữu Thắng được coi là một nhà cầm quân cá tính và có trách nhiệm. Bởi thế, đằng sau lời xin lỗi, người ta chờ ông sẽ làm được cái gì đó để xốc lại tinh thần, lấy lại hình ảnh cho đội bóng.

Các CĐV xứ Nghệ vẫn nói vui với nhau trên các diễn đàn rằng, SLNA có thể thua bất cứ ai nhưng không được thua SHB.ĐN. Bởi đã bao năm rồi, người Sông Lam vẫn tự hào, dù lúc thăng, lúc trầm nhưng đội bóng con cưng của họ vẫn được xếp “chiếu trên” so với đối thủ.

Thì đây, trong cuốn “biên niên sử” V-League đã ghi rõ, trước trận đấu chiều thứ Hai vừa qua, 10 lần hành quân đến xứ Nghệ để đối đầu với SLNA, thì có tới 8 lần SHB.ĐN thất bại và chỉ 2 lần giành kết quả hòa.

Vậy mà chiều 9/7, người xứ Nghệ đã phải uống trọn những chén đắng. Họ đắng cay không chỉ vì SLNA đã thua 4 bàn không gỡ, mà còn đắng bởi cái cách đội bóng của mình chơi thứ bóng đá quá yếu đuối trước đối thủ đến từ sông Hàn.

HLV Hữu Thắng đã thừa nhận mình sai lầm ở cách tiếp cận trận đấu, cách chuẩn bị con người và xin lỗi vì chính ông đã không làm tròn nhiệm vụ của một vị thuyền trưởng. Nghe lời xin lỗi ấy, hẳn những người yêu đội bóng xứ Nghệ sẽ thấy an ủi phần nào.

Biết thắng bại trong bóng đá là chuyện “ắt phải thế”, nên NHM SLNA càng đợi chờ sau lời xin lỗi ấy là những hành động cụ thể của thày trò HLV Hữu Thắng. Bởi dù gì, SLNA cũng đang mang trên mình vương miện của một nhà ĐKVĐ V-League, cái vương miện mà mới mới năm trước đây, họ đã phải vắt từng giọt mồ hôi để chiến đấu, đã từng ôm chầm lấy nhau để hát vang bài ca: “Tay mang đĩa muối đĩa gừng. Gừng cay muối mặn xin đừng có quên…”, dâng tặng cho CĐV sau 1 thập kỷ dài đợi chờ.

Xin lỗi nhưng không cúi đầu, vậy thì hãy hành động đi, những chiến binh xứ Nghệ!

Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục