Sông Lam Nghệ An: "Vua hòa" có thiếu bản lĩnh?

08:39 Thứ năm 02/08/2012

Sau 23 vòng đấu tại V-League 2012, SLNA hoà đến 14 trận, tức là số trận chia điểm của họ chiếm đến 61%, một kỷ lục. Nhưng liệu điều đó có nói lên rằng SLNA là đội bóng thiếu bản lĩnh?

Văn Hoàn (trái) và đồng đội có một mùa giải không như ý

SLNA đã khiến người ta nghĩ rằng họ có vấn đề ở những thời điểm quyết định, bởi đội này thường xuyên dẫn trước nhưng lại để tuột chiến thắng. Trong 14 trận hoà của đội ở mùa giải năm nay, có 5 trận 0-0, còn lại 9 trận hoà có bàn thắng. 6/9 trận đấu đó, SLNA là đội ghi bàn trước, nhưng lại để đối phương gỡ hòa.

Điển hình nhất là trận gặp HN.T&T trên sân Vinh, SLNA để đối phương ghi liền 2 bàn ở những phút cuối. Trận gặp SHB.ĐN, đội bóng xứ Nghệ cũng dẫn trước nhưng để Merlo san bàn cách biệt. Trận đấu trên sân Lạch Tray ở lượt đi, SLNA liên tục dẫn trước nhưng vẫn để đối thủ giữ lại 1 điểm. Đau đớn hơn cả là trận đấu với HA.GL, SLNA dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn không thể chiến thắng.

Chỉ một đội bóng thiếu bản lĩnh thì mới dẫn trước rồi để đối phương gỡ hoà. Đấy là điều người ta dễ dàng nhận định qua những con số thống kê và cả diễn tiến cụ thể trên sân. Có rất nhiều trận, SLNA phải rất tiếc nuối bởi lẽ ra họ đã có 3 điểm. Chẳng hạn trận đấu với B.BD trên sân Vinh, đội chủ nhà hơn người ngay từ hiệp 1, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng lại phung phí và để đối thủ ra về với 1 điểm.

Song cần lưu ý không phải trận hoà nào SLNA cũng chiếm ưu thế trên sân. NHM đội bóng xứ Nghệ cũng có nhiều trận phải trải qua những thời khắc hồi hộp khi đội nhà bị ép sân nhưng vẫn bảo toàn tỷ số hoà. Điển hình như hiệp 2 trong cuộc đọ sức gần nhất với N.SG. SLNA mất Trọng Hoàng vì thẻ đỏ trước đó, nhưng vẫn kiên cường chống trả sức ép từ phía N.SG. Họ đã lấy tinh thần để bù đắp những khoảng trống chuyên môn.

Thực tế, sân cỏ cho thấy chất lượng đội hình của SLNA mấy năm qua không vượt trội so với nhiều đội bóng ở V-League. Người ta có thể kiểm chứng điều này bằng cách lấy những ngôi sao của SLNA để xếp vào đội hình của những đại gia như B.BD, SHB.ĐN, HN.T&T hoặc SG.XT. Có thể nhiều cầu thủ SLNA nếu khoác áo 4 CLB kể trên sẽ không được ra sân trong đội hình xuất phát. Ngoại binh của SLNA thì thua xa nhiều CLB khác. SLNA chơi với tinh thần rực lửa mới có thể đạt thứ hạng như hiện tại. Còn nếu họ chơi trồi sụt thất thường kiểu như SG.XT hay B.BD, có lẽ bây giờ đội bóng xứ Nghệ đang ngụp lặn ở khu vực cuối BXH thay vì thứ 4 như hiện tại?

Với thực lực của SLNA, chuyện họ có quá nhiều trận hoà ở V-League có nên quy cho bản lĩnh hay đó là những nỗ lực đáng khen? Đó là góc nhìn của mỗi cá nhân, nhưng người ta cần phải nhớ rằng chỉ có 1 mùa giải SLNA sở hữu dàn ngoại binh chất lượng cao và đồng đều, thì họ lập tức tận dụng cơ hội để đoạt ngôi vô địch.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục