Sông Lam Nghệ An vs SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến "nước sông & nước giếng"

10:08 Chủ nhật 08/07/2012

Kể từ khi HLV Huỳnh Đức, Hữu Thắng lên nắm quyền tại SHB.ĐN và SLNA thì giữa hai đội bóng này tồn tại vô số những câu chuyện đối nghịch. Sự so kè, khát thắng giữa một bên là cựu vô địch, một bên là ĐKVĐ là chất xúc tác khiến cuộc đấu bù giữa hai đội bóng này ngày mai hứa hẹn nóng bỏng, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

SLNA (phải) quyết không để đối thủ không đội trời chung SHB.ĐN có điểm rời sân Vinh

TỨC NHAU TIẾNG GÁY

Trên chuyến xe chở đội SLNA về khách sạn sau trận đấu lượt đi mùa này với SHB.ĐN, rất nhiều cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ vẫn còn “sôi máu” và tiếc nuối. Bởi đó là trận đấu mà SLNA đã chơi tốt và áp đảo đội chủ nhà, nhưng khi thời gian chỉ còn 2 phút là kết thúc, đội khách bất ngờ bị gỡ hòa. Có một thực tế, trong lòng nhiều cầu thủ SLNA chất chứa máu ăn thua rất lớn mỗi khi đối đầu với SHB.ĐN.

Ngoài việc muốn thể hiện tài năng thì giữa hai đội bóng này cũng luôn chứa đựng sự “không đội trời chung”. Chẳng hạn, như trận lượt về mùa 2009 - thời điểm SHB.ĐN đang băng băng về đích, họ phải hành quân ra sân Vinh và bị SLNA quần cho tơi tả và chịu thua 0-2. Hay như cuối mùa 2011, lúc mà SLNA đang sải những bước chân mạnh mẽ để tiến gần đến ngôi vô địch thì họ bị đội bóng bên bờ sông Hàn vượt qua với tỷ số 3-2. Sau trận đấu đó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chạy lòng vòng ăn mừng quanh sân Chi Lăng trong sự tiếc nuối của hàng nghìn CĐV xứ Nghệ đã khiến SLNA rất muốn được sớm gặp lại đội bóng bên bờ sông Hàn để trả món nợ thua cuộc.

Đó là những câu chuyện kỵ giơ và chẳng có khái niệm nhường nhịn nhau giữa hai đội về mặt bề nổi, còn “phần chìm” thì vẫn có nhiều bí ẩn.

LÀM SAO KHI VẮNG “SAO”?

HLV Nguyễn Hữu Thắng đang phải chịu án phạt bị “treo” 2 trận, không được làm nhiệm vụ tại ca-bin huấn luyện. Còn trung vệ Sơn Hà sẽ không thể ra sân vì đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước. Trong khi đó, SHB.ĐN tổn thất không kém khi chân sút chủ lực Merlo đã phải chia tay V-League mùa này vì chấn thương đầu gối. Thiếu đi những mắt xích quan trọng trong hệ thống vận hành, thế nên suốt quãng thời gian vừa qua cả hai đội đều có những nỗi lo riêng.

Nếu như, để đối phó với việc HLV Hữu Thắng không thể có mặt trong khu ca-bin để chỉ đạo các học trò, SLNA đã bố trí một người làm “giao liên” chạy lên-xuống giữa vị trí ông Thắng ngồi (khán đài) và các trợ lý đứng dưới sân, thì vấn đề còn lại khiến đội bóng xứ Nghệ âu lo nhất là ai sẽ đá trung vệ. Lúc này, đội trưởng Huy Hoàng thường xuyên không “nuốt” hết các bài tập cùng đồng đội vì chấn thương còn đeo đẳng.

Trong khi đó, trung vệ Lê Hoàng Phát Thiery do tuổi cao nên chậm chạp trong các tình huống tranh chấp. Nhưng trong tình thế này, SLNA nhiều khả năng sẽ để anh đá cặp trung vệ cùng Ngọc Luận, người mới trở lại sau chấn thương. Bên phần sân đối diện, trong những ngày này HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên xếp Nicolche đá cặp cùng Ngọc Thanh trên hàng công. Sự kết hợp này chỉ là bất đắc dĩ, nhưng với SHB.ĐN, họ không có lựa chọn nào tốt hơn.

Rất muốn thắng để khẳng định vị thế của những người vẫn xem nhau là “nước sông-nước giếng”. Nhưng quan trọng hơn với cả hai là để kìm hãm nhau trên cuộc đua đến ngôi vô địch. Đó là điều sẽ lan tỏa, tiếp thêm độ nóng cho trận cầu rất được chờ đợi vào ngày mai 9/7.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục