Sông Lam Nghệ An và những câu chuyện buồn mang tên ma tuý

08:37 Thứ bảy 08/09/2012

Chưa rõ Huy Hoàng có thực sự sử dụng ma tuý hay chất gây nghiện hay không, nhưng nếu điều này trở thành sự thực thì cũng không ai cảm thấy bất ngờ, bởi một bộ phận không nhỏ cầu thủ SLNA lâu nay đã nổi tiếng về việc sử dụng chất cấm.

Những người hâm mộ bóng đá VN hẳn còn nhớ, ở giai đoạn những năm 1995 đến năm 1998, SLNA có một tiền vệ chơi rất hay ở giữa sân là Phan Thanh Tuấn, và dù có lần được triệu tập vào ĐTVN, nhưng rất mau chóng Thanh Tuấn lại xin về địa phương, và sau này người ta mới biết được nguyên nhân thực sự là do Thanh Tuấn nghiện ma tuý như vậy.

Phan Thanh Tuấn, cầu thủ nổi tiếng một thời của SLNA cũng từng thân tài ma dại vì ma túy

Không rõ Thanh Tuấn có phải là trường hợp đầu tiên sử dụng chất gây nghiện trong số các cầu thủ SLNA hay không, nhưng danh sách các “đàn em” bước theo vết xe đổ của Thanh Tuấn thì có rất nhiều. Đa số sau khi dính vào ma tuý đều “thân tàn ma dại” và bị CLB SLNA thanh lý hợp đồng, chỉ một số cực ít như tiền vệ Hồng Việt có thể đứng lên làm lại sau khi tưởng như đã phải chia tay sự nghiệp sân cỏ vĩnh viễn.

Và không chỉ có cầu thủ nội, ngay cả cầu thủ ngoại khi tới thi đấu cho SLNA cũng không thoát khỏi vòng bủa vây của tệ nạn xã hội. Bằng chứng là ở trước thềm V-League 2009, SLNA đã phải thanh lý hợp đồng với Kankam và Gordon vì mẫu xét nghiệm nước tiểu của 2 ngoại binh này có phản ứng dương tính với ma tuý, sau khi HLV Nguyễn Văn Thịnh cho tiến hành đưa cả đội đi kiểm tra đột xuất ở bệnh viện 115 Nghệ An.

Điều đáng nói là ngoài Kankam và Gordon, còn có một cầu thủ trẻ của đội U21 SLNA cũng bị phát hiện dương tính với ma tuý trong đợt kiểm tra đột xuất này, và cầu thủ này cũng bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn, tương tự 2 trường hợp của đội trưởng U19 Lưu Văn Hiền và cầu thủ U17 Nguyễn Văn Ý.

Một trong những nguyên nhân khiến một số cầu thủ SLNA rất dễ đánh mất mình là việc trụ sở CLB nằm ở đường Đào Tấn, khối 3, phường Cửa Nam, nơi có tiếng phức tạp, tệ nạn xã hội nhiều bậc nhất ở TP. Vinh, mà như lời kể của GĐĐH SLNA Hồ Văn Chiêm thì “đi ra đường Đào Tấn, không cẩn thận là giẫm phải kim tiêm của tụi nghiện hút”. Vì thế, nếu cầu thủ nào không có bản lĩnh vững vàng thì rất dễ bị sa ngã.
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục