Sông Lam Nghệ An tránh chủ nhà Hải Phòng ở bán kết giải U21 QG

07:48 Thứ tư 02/10/2013

Đang dẫn SHB.ĐN với tỷ số 1- 0 và có một thế trận khá đảm bảo, nhưng SLNA lại bất ngờ để đối phương gỡ bàn vào những phút cuối cùng.

Nhìn pha bóng dẫn đến quả phạt đền của hàng hậu vệ SLNA, giống như một tai nạn: tiền vệ Cao Xuân Thắng trong một lần lùi sâu tham gia phòng ngự đã lố đà và Quách Tân cũng chỉ đợi có thế để cài người trước khi đổ ập xuống sân. Nhưng, thực tế có thể là một câu chuyện khác.

Vĩnh Long (áo vàng) gây bất ngờ tại VCK năm nay. Ảnh: K.H

Tất nhiên, trọng tài Trương Bảo Lân không hề do dự, chỉ tay vào chấm phạt đền. SHB.ĐN có bàn quân bình tỷ số 1-1 (do công của Việt Thắng). Dù hòa nhưng SLNA vẫn giành quyền đi tiếp (với 5 điểm), song tại sao chúng ta lại phải nhắc tình huống này? Với diễn biến ở cùng thời điểm, Vĩnh Long đã vượt qua Viettel với tỷ số 2-1, và trận đấu này kết thúc trước đó ít phút. Đây không phải là cú sốc, mà đơn giản, đội chơi hay hơn đã chiến thắng. Lẽ đương nhiên, đại diện miền Tây Nam Bộ nắm ngôi đầu bảng B và sẽ gặp chủ nhà XM V.HP (nhì bảng A) trong trận bán kết 2.

Có hay không một kịch bản ĐKVĐ SLNA né chủ nhà (thực tế là nhường một bước) ở bán kết?! Với lực của mình, đội bóng xứ Nghệ gần như không có đối thủ ở VCK lần này và họ có quyền chọn đối thủ cho mình?!

Tình huống làm chúng ta nhớ lại trận cầu “khó hiểu” ở VCK năm 2007 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), với chính SLNA đã chủ động nhường đội chủ nhà ở vòng bảng, trước khi bị phản đòn trong trận chung kết (thua chính K.KH).

SLNA không quá hoan hỉ sau khi đã đoạt vé vào bán kết, mà những người vui nhất phải là chủ nhà XM V.HP. Trong khi đó, SHB.ĐN đã lại lặp lại kỷ niệm buồn, khi không thua bất cứ trận nào ở vòng bảng nhưng vẫn bị loại, hệt như các VCK 2005, 2006 và 2007. Một kỷ lục có lẽ là vô tiền khoáng hậu với địa phương đi đầu trong đào tạo trẻ và từng 3 lần đăng quang ở giải đấu này. Nhưng, tiên trách kỷ, hậu trách nhân!

Cho đến thời điểm này của VCK năm nay, Vĩnh Long đã đem đến những bất ngờ thú vị. Các suất chơi bán kết còn lại thuộc về SLNA, XM V.HP và HN.T&T, trên thực tế, cũng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu ở vòng bán kết!
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục