Sông Lam Nghệ An thử việc tiền đạo đội tuyển Congo

14:52 Thứ tư 14/03/2012

Màn trình diễn của các chân sút ngoại kể từ đầu mùa giải dường như chưa khiến SLNA cảm thấy hài lòng. Lúc này, đội bóng xứ Nghệ đang tính đến phương án “thay máu” khi sớm thử việc ngoại binh…

Muốn bảo vệ chức vô địch, SLNA của HLV Hữu Thắng phải chiêu mộ thêm lực lượng, nhất là ngoại binh. Ảnh: Phan Tùng

Những ngày gần đây, thông tin về tiền đạo đội tuyển Congo – Thernand Bakouboula đến thử việc ở SLNA đang làm các CĐV xứ Nghệ xôn xao. Chân sút sinh năm 1988 có hai quốc tịch Pháp và Congo, được đào tạo ở đội bóng Grenoble (Pháp) trước khi chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho CLB Izmir Altay. Bakouboula đã được vinh dự 6 lần khoác áo đội tuyển CH Congo.

Bakouboula sở hữu chiều cao 1m85, thuận chân phải và có điểm mạnh là tốc độ. Nếu như để lại được ấn tượng trong thời gian thử việc, anh sẽ được đăng kí bổ sung vào danh sách thi đấu của SLNA ở giai đoạn hai nhằm giúp nhà ĐKVĐ cải thiện sức mạnh hàng tấn công.

Ngoài việc tìm kiếm sự bổ sung nhân sự cho tuyến đầu, SLNA cũng đang tính đến các phương án nhằm gia cố hàng phòng ngự. Sự ra đi của Helio hồi đầu mùa khiến Huy Hoàng mất đi một đối tác ăn ý khiến sự chắc chắn bên phần sân nhà của SLNA giảm đi đáng kể.

Theo một nguồn tin, “người cũ” Cao Xuân Thắng có khả năng sẽ trở lại khoác áo SLNA. Hiện trung vệ này đã thanh lý hợp đồng với Hà Nội ở giải hạng Nhất và trở về Vinh lo chuyện kinh doanh của gia đình. Cao Xuân Thắng có kinh nghiệm và không hề xa lạ gì với môi trường SLNA và hứa hẹn là sự bổ sung hiệu quả.

Hiện tại, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH V-League 2012. Dù duy trì thành tích bất bại qua 9 vòng đấu nhưng họ để hòa tới 7 trận và khiến các CĐV cảm thấy rất thất vọng. Nhưng “giận thì giận mà thương thì vẫn thương”, cuối tuần này, các CĐV xứ Nghệ dự định sẽ biến sân Hàng Đẫy trở thành “chảo lửa thành Vinh giữa lòng Thủ đô” để cổ vũ tinh thần cho SLNA trong trận đấu với CLB Hà Nội.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục