Sông lam Nghệ An sau trận thua đậm nhất tại V-League: Trong nỗi đau càng cần bản lĩnh

09:22 Thứ tư 11/07/2012

Thất bại 0-4 khi tiếp SHB.ĐN hôm thứ Hai vừa qua chính là trận thua đậm nhất của SLNA kể từ ngày V-League ra đời. Đội bóng xứ Nghệ chưa từng trải qua cơn ác mộng nào khủng khiếp đến thế và nỗi buồn dường như càng nặng nề hơn khi thất bại lịch sử lại diễn ra ngay tại “chảo lửa” Vinh…

Lần đầu tiên SHB.ĐN (trái) đánh bại được SLNA tại sân Vinh

THẤT BẠI LỊCH SỬ

Trước trận đấu bù vòng 14 V-League, SHB.ĐN chưa từng biết đến chiến thắng khi phải làm khách của SLNA trong khuôn khổ V-League. Nhưng sau những gì diễn ra chiều 9/7 vừa qua, các vị khách đã “hóa giải lời nguyền” thành công hơn cả mong đợi, khi họ không những có được thắng lợi đầu tiên ở xứ Nghệ, mà còn tạo nên một cột mốc lịch sử mới với việc trở thành đội bóng đầu tiên tại V-League hạ SLNA với cách biệt 4 bàn.

Trong hơn 1 thập kỷ của V-League, SLNA chắc chắn là tên tuổi giàu thành tích bậc nhất và luôn được các đối thủ nể trọng. Lối chơi đầy nhiệt huyết cùng lực lượng nhân sự tài năng khiến đội bóng xứ Nghệ luôn rất khó bị đánh bại. Thực tế, sau gần trọn 12 mùa giải V-League, SLNA mới chỉ 3 lần để các đối thủ vượt qua với cách biệt 3 bàn. Đó đều là các trận thua trên sân khách trước Công an TP.HCM (năm 2002); HA.GL và Bình Định (năm 2006).

Thế nên, thất bại 0-4 ngay trên sân nhà vừa qua thực sự là đòn giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh của SLNA. Và chắc chắn, sẽ mất rất nhiều thời gian để “cơn ác mộng” ngày 9/7/2012 có thể được “tẩy xóa” trong tâm trí của các CĐV xứ Nghệ.

BƯỚC QUA NỖI ĐAU

Trận thua đậm lịch sử của SLNA khiến nhiều người dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng cái nhìn hoài nghi về năng lực. Nhưng nên nhớ rằng, một đội bóng dù mạnh và giàu truyền thống tới đâu cũng không thể miễn nhiễm với thất bại. SLNA cũng thế và về cơ bản, nguyên nhân dẫn đến “cơn ác mộng” vừa qua là do đội bóng xứ Nghệ mắc quá nhiều sai lầm trong khi SHB.ĐN lại thăng hoa tột độ.

HLV Hữu Thắng đã xin lỗi các CĐV đồng thời chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến trận thua của SLNA. Đó là cách lựa chọn nhân sự, đấu pháp thiếu hợp lý đặc biệt là ở hậu tuyến đã khiến đội chủ sân Vinh bất lực trước lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của đối phương. Những điều “tướng” Thắng nói hoàn toàn không phải là lời bào chữa cho thất bại bởi chúng đều được đúc rút một cách nghiêm túc từ thực tế diễn biến trên sân.

Thất bại mang đến nỗi buồn nhưng hoàn toàn không phải là dấu chấm hết. Đội bóng xứ Nghệ đã có một bài học lớn sau một thất bại lớn và họ đang sẵn sàng chứng tỏ rằng trận thua vừa qua chỉ đơn giản là một tai nạn. Dù cơ hội bảo vệ chức vô địch V-League dường như đã không còn, nhưng SLNA vẫn có 6 vòng đấu nữa ở phía trước để chiến đấu vì danh dự, xoa dịu nỗi đau mà các CĐV của họ vừa phải trải qua.

Một đội bóng lớn luôn biết cách đứng dậy sau vấp ngã…

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục