Sông Lam Nghệ An kết thúc mùa giải trắng tay: Không vui cũng chẳng buồn

08:01 Thứ hai 27/08/2012

Không có kết quả bất ngờ nào về trận đấu giữa SLNA và SG.XT, khi chiếc vé vào chung kết Cúp QG được dí vào tay SG.XT theo đúng dự đoán. Qua đây cho thấy, căn bệnh “sợ vô địch” vì gánh nặng cơm áo gạo tiền ở SLNA lại di căn từ mùa này sang mùa khác.

Trong buổi lễ xuất quân hồi đầu mùa bóng năm nay, SLNA được giao nhiệm vụ bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ hoặc lấy được Cúp QG, nhưng lúc ấy lãnh đạo SLNA chỉ dám hứa vào top 5 V-League, còn ở Cúp QG thì cố gắng vào càng sâu càng tốt. Xét về lý thuyết thì SLNA đã hoàn thành chỉ tiêu, khi xếp thứ 4 chung cuộc ở V-League 2012 và lọt vào bán kết Cúp QG 2012.

Tuy nhiên, việc SLNA dễ dàng để thua SG.XT ngay trên sân nhà đã khiến CĐV xứ Nghệ không tránh khỏi cảm giác thất vọng. Cuối tuần vừa rồi dù đã đoán được SLNA có thể sẽ “buông” Cúp, nhưng vẫn có gần 7.000 khán giả kéo tới sân Vinh, nhưng cuối cùng niềm hy vọng đã biến thành nỗi thất vọng.

SLNA (áo vàng) chủ động nhường quyền vào chung kết Cup QG cho SG.XT. Ảnh: bongdaplus

Trong một lần trao đổi với TT&VH, GĐĐH Hồ Văn Chiêm của SLNA từng bộc bạch: “Để tham dự AFC Cup đội phải lo gần như toàn bộ kinh phí vì khoản trợ cấp của VFF là không đáng kể. Thế nên chúng tôi phải thực hiện chính sách tiết kiệm chi li cả trong giải quốc nội lẫn công tác đào tạo trẻ. Khổ lắm”!

Đúng vậy, việc tham dự AFC Cup trong 2 mùa bóng vừa qua với SLNA chẳng khác nào một cơn ác mộng. Ngay cả với mặt trận chính yếu là V-League mà SLNA còn phải thực hiện chính sách tiết kiệm triệt để (như việc đi đấu sân khách năm nay chỉ có đội hình chính và 4 cầu thủ dự bị cùng với BHL, còn các thành viên còn lại của đội một sẽ ở nhà tập cùng đội trẻ) thì việc bỏ ra hàng chục nghìn USD cho AFC Cup là cả một sự xa xỉ.

Nếu SLNA thắng cả SG.XT lẫn HN.T&T để đoạt chức vô địch Cúp QG năm nay thì mùa tới chắc chắn SLNA sẽ phải thi đấu tại AFC Cup chứ không được phép nộp phạt để xin bỏ cuộc như trước đây. Nhưng khi mà đang rất cần tiền để gia hạn với các cầu thủ trụ cột thì hẳn là SLNA chẳng muốn “ôm rơm nặng bụng”, và đấy cũng là nguyên nhân chính dẫn tới trận thua SG.XT ngay trên sân Vinh chiều ngày 25/8 vừa qua.

Rất nhiều khán giả đã đứng dậy bỏ về khi Antonio nâng tỷ số lên 2-0 cho SG.XT, dù lúc ấy trận đấu mới diễn ra đến phút 65. Tâm trạng chung của họ là đều rất bức xúc vì cách thi đấu của SLNA. Trao đổi cùng người viết, một HLV từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở SLNA nói: “Khán giả bây giờ khôn lắm, đá diễn kịch như thế thì làm sao ai tin. Ai cũng biết là SLNA khó khăn nếu vô địch nhưng đây là bán kết thì cứ chơi sòng phẳng đi thì có thua cũng đỡ bị khán giả tẩy chay”.

Đó cũng chính là tâm trạng chung của một số khán giả bỏ về trước khi hết giờ. Ông Nguyễn Đình Tiệp, khán giả mua vé bao lô cả mùa trên sân Vinh, cho biết: “Chúng nó có đá đâu mà xem, tiền đạo thì thi nhau sút ra ngoài, hậu vệ thì mở cửa cho đối phương, tiền vệ thì lép vế mất hút. Một trận thua toàn diện theo cách như thế thì còn nói làm gì. Về thôi”.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục