Sông Lam Nghệ An “hủy diệt” Hà Nội T&T ngay tại sân Hàng Đẫy

19:31 Thứ hai 14/05/2012

Nắm giữ trong tay những điều kiện rất thuận lợi, tiếc là Hà Nội T&T lại để thua đậm 2-6 trước SL Nghệ An ngay trên sân nhà. Thất bại này không đủ lấy đi ngôi đầu bảng mà đội bóng thủ đô đang sở hữu, nhưng lợi thế đã bị suy giảm rất nhiều.


Buộc phải giành chiến thắng để lợi thế đang sở hữu trong cuộc đua vô địch, HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân đầy đủ các “ngòi nổ” tấn công tốt nhất hiện có nhằm dồn ép nhà vô địch SL Nghệ An ngay những phút đầu. Sỹ Cường - Duy Nam làm nhiệm vụ điều tiết, phát động tấn công. Phía trên Samson - Văn Quyết - Gonzalo tạo thành 3 mũi tấn công trước khung thành Viết Nam.

Trong lần “tái ngộ” Hà Nội T&T, trung vệ đội trưởng Nguyễn Huy Hoàng không có mặt ở đội hình xuất phát của HLV Nguyễn Hữu Thắng khiến cho nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối. Dù biết trước có nhiều khó khăn chờ đón, SL Nghệ An vẫn mạo hiểm nhập cuộc với lối đá tấn công trước chủ nhà Hà Nội T&T.

Trọng Hoàng và đồng đội giành chiến thắng tưng bừng trên đất khách - Ảnh: Gia Hưng

Là đội bóng bị đánh giá thấp hơn, nhưng ngay phút thứ 5 đội bóng xứ Nghệ đã có cơ hội khai thông bế tắc khi được hưởng quả phạt 11m sau tình huống cản phá trái phép của hậu vệ Hà Nội T&T. Trên chấm penalty, Trọng Hoàng dễ dàng hạ gục Hồng Sơn đưa SL Nghệ An dẫn 1-0 ngay phút thi đấu thứ 5.

Khi đội chủ sân Hàng Đẫy còn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, tiền đạo Abass tiếp tục “khai hỏa” nâng tỷ số lên thành 2-0 cho SL Nghệ An sau một đợt phản công nhanh khiến CĐV và các cầu thủ chủ nhà choáng váng.

Trong tình thế không còn gì để mất, HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo học trò tràn sang phần sân SL Nghệ An tìm kiếm khoảng trống, thực hiện những điều chỉnh nhằm gia tăng áp lực tấn công trước khung thành Viết Nam. Những điều chỉnh ấy đã giúp Hà Nội T&T duy trì được thế trận có lợi, trước khi Gonzalo ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 phút 18.

Có bàn thắng giải tỏa sức ép, đội bóng thủ đô thi đấu hưng phấn và sắc bén hơn, những đợt tấn công xuất hiện nhiều hơn. Khi diễn biến trên sân đang có lợi, trung vệ đội trưởng Cristiano bất ngờ dính phải chấn thương nặng ở vùng đầu. Rất may, trung vệ này vẫn có thể thi đấu sau khi được bác sỹ chăm sóc.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, đến phút 29, Hà Nội T&T đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 do công của Samson, sau đường chuyền chọc khe thuận lợi của người đồng đội Văn Quyết.

Ở những phút cuối hiệp 1, Hà Nội T&T tạo ra thêm một số đợt tấn công nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào dành cho chủ nhà.
Bước vào hiệp 2, SL Nghệ An và Hà Nội T&T đều mạnh dạn thực hiện điều chỉnh chiến thuật nhằm cải thiện sức mạnh tấn công hướng đến mục tiêu giành chiến thắng, thay vì chia điểm. Tuy nhiên, chỉ có đội bóng xứ Nghệ được hưởng niềm vui trọn vẹn trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội T&T thi đấu lép vế hoàn toàn trước SL Nghệ An - Ảnh: Gia Hưng

Tận dụng sai lầm của các hậu vệ Hà Nội T&T, phút 51, tiền vệ Hồng Việt thực hiện pha đột phá đẹp mắt loại bỏ sự truy cản của thủ thành Hồng Sơn trước khi đưa bóng vào lưới tái lập cách biệt dẫn bàn 3-2 cho SL Nghệ An.

Ở tình thế rượt đuổi, Hà Nội T&T phải dồn cao đội hình lên tấn công, bất chấp những rủi ro có thể đến từ các đợt phản công do đối thủ tạo ra. Thi đấu trong trạng thái bị áp lực đè nặng, một số cầu thủ chủ nhà không giữ được sự bình tĩnh dẫn đến nhiều tình huống va chạm không đáng có. Hậu quả là “nhạc trưởng” Cao Sỹ Cường phải nhận thẻ đỏ ở phút 70 khiến HLV Phan Thanh Hùng gặp phải rất nhiều khó khăn.

Với lợi thế hơn người, SL Nghệ An dễ dàng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 nhờ cú dứt điểm chuẩn xác của Abass phút 74. Chưa dừng lại ở đó, hai phút sau, đến lượt Trọng Hoàng đá phạt nới rộng cách biệt thành 5-2 cho đội bóng xứ Nghệ.

Thi đấu thiếu người, trong những phút còn lại Hà Nội T&T không thể lội ngược dòng và chịu “phơi áo” 2-6 ngay trên sân nhà. Thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã mở ra thời cơ thuận lợi để Sài Gòn XT, SHB Đà Nẵng tính đường “lật đổ” trong cuộc đua giành chức vô địch.
Tại sân Ninh Bình, đội chủ nhà cũng gây thất vọng lớn khi để Navibank SG đánh bại với tỷ số 2-1.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục