Sông Lam Nghệ An hướng tới mùa giải 2013: Bộn bề lo toan

14:55 Chủ nhật 21/10/2012

Gần 2 tuần tập trung, SLNA vẫn chưa thể hoàn tất kế hoạch tập huấn, thử quân trước V-League 2013. Đã có tin cho rằng nhà tài trợ có trao đổi với lãnh đạo tỉnh về khoản tiền 50 tỷ chuẩn bị cho đội bóng SLNA trước mùa giải mới nhưng lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ lại phủ nhận thông tin này.

Đầu tháng 10 này, SLNA đã tập trung trở lại tại đại bản doanh đội bóng ở thành Vinh chuẩn bị cho mùa giải mới. Chỉ có điều đội bóng xứ Nghệ lại tập trung trong thế bị động về tiền bạc, kế hoạch vào lúc này cũng rối tung. Do nhà tài trợ lẫn lãnh đạo tỉnh chưa có trao đổi cụ thể, dứt khoát nên SLNA mờ mịt trong việc biết số tiền chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hoàng Văn Bình nằm trong số những trụ cột mà SLNA muốn giữ lại. Ảnh: Kim Ngọc

Mọi thứ đều ở chế độ chờ khiến thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chưa thể an tâm, nhất là lúc bóng đá nội đang chao đảo trong khó khăn như lúc này. Cuộc họp được chờ đợi vào ngày 9/10 bị hoãn lại vào phút cuối do lãnh đạo tỉnh Nghệ An bận giải quyết công việc. Thế là kế hoạch chuẩn bị, tiền bạc cho việc giữ quân, hoạt động cho mùa giải mới đều bị đình đốn lại.

Đã có tin hành lang về việc nhà tài trợ Bắc Á đã hoàn tất cuộc họp với lãnh đạo tỉnh vào ngày 15/10 vừa qua. Trong cuộc họp này, nhà tài trợ và lãnh đạo tỉnh cùng đồng thuận rót nguồn kinh phí 50 tỷ (30 tỷ từ ngân sách tỉnh, 20 tỷ từ nhà tài trợ) giúp đội bóng an tâm giữ chân các trụ cột . Không những thế, mọi lo lắng việc tập huấn, mua sắm cầu thủ cũng sẽ được giải quyết sau cuộc họp này.

Đây là thông tin tốt lành cho SLNA sau một tháng sống giữa những tin đồn tốt xấu lẫn lộn. Dù kinh phí giảm hẳn so với mùa trước thì chí ít SLNA sẽ biết mình có bao nhiêu tiền chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh phủ nhận tin vui này: “Với tư cách TGĐ C.ty CP thể thao SLNA, tôi chưa nhận được bất cứ thông tin gì. Nếu có được tin vui như thế, chính tôi sẽ thông báo đến BHL lẫn cầu thủ đội nhà nhưng thực tế lúc này chị Thái Hương vẫn chưa có cuộc họp chính thức nào. Do bận bịu, cả lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ chưa thể nói chuyện nhưng theo tin tôi được biết, phía đại diện Ngân hàng Bắc Á sẽ linh động sang trao đổi với tỉnh trong tuần này. Nhiều khả năng qua đầu tuần sau, SLNA sẽ biết có được tin vui từ phía nhà tài trợ lẫn lãnh đạo tỉnh để giải quyết khó khăn''.

Cũng vì mọi thứ còn chưa rõ ràng, lãnh đạo SLNA cũng chưa biết sẽ bố trí kế hoạch tập huấn, mua ngoại binh ra sao. SLNA cũng chưa nghĩ đến việc giữ chân Abbas, Hectoc, Dickson do chưa rõ số kinh phí trong mùa giải 2013.

Mặc dù vậy, chính TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định 9 cầu thủ gần hết hợp đồng vẫn nhận đủ tiền lót tay nếu tái ký.Ông Thanh nói: “Đúng là VFF đưa ra quy định mới về mức tuổi cầu thủ chuyển nhượng nhưng có lẽ năm sau việc này mới được thực hiện. Số cầu thủ gần hết hợp đồng sẽ ở lại và nhận đủ quyền lợi chứ SLNA không gây khó khăn về quyền lợi kinh tế với họ cả’’.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục