Sông Lam Nghệ An hồi sinh, Navibank Sài Gòn buộc phải “đá chung kết”

21:14 Thứ ba 10/04/2012

Hai đại diện V-League tham dự AFC Cup 2012 đón nhận những kết quả trái ngược trong lượt đấu thứ 4 vòng bảng.

Các cầu thủ SLNA ăn mừng chiến thắng trước Kitchee - Ảnh Phan Tùng

Trong khi SLNA tưởng như đã hết động lực lại bất ngờ có chiến thắng trước Kitchee thì Navibank Sài Gòn thất bại trước đối thủ họ từng hạ 4-1 cách đây 6 ngày…

Trên sân Vinh, SLNA vẫn sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ để đón tiếp đội bóng đang dẫn đầu bảng F là Kitchee. Tuy nhiên, do đội khách tỏ ra chưa thích nghi được với điều kiện thời tiết nắng nóng nên họ thi đấu khá dè dặt. Đội hình trẻ của SLNA không phải hứng chịu nhiều áp lực và dần thi đấu tự tin hơn.

Trong suốt hiệp 1, chỉ có tình huống nguy hiểm duy nhất đến từ cú ngả người dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Paramo ở phút thứ 44. May cho SLNA là bóng lại đi trúng xà ngang và hiệp 1 khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. HLV Hữu Thắng cảm thấy SLNA có đủ sức giành chiến thắng nên yêu cầu các học trò chơi tấn công. Phút 60, Hồng Việt cụ thể hóa những nỗ lực của đội chủ nhà bằng pha xử lí bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Zhenpeng của Kitchee. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của SLNA ở AFC Cup 2012.

Trong 30 phút cuối trận, Kitchee nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng hàng phòng ngự của SLNA chơi rất tập trung và kín kẽ. Cách biệt 1 bàn được đội bóng xứ Nghệ bảo toàn cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng quý giá giúp SLNA tìm lại cơ hội đi tiếp khi đã có trong tay 4 điểm.

Dù vẫn đang đứng cuối bảng nhưng nếu giành chiến thắng trong 2 trận đấu cuối (trước những đối thủ vừa tầm là Terengganu và Tampines Rovers) thì nhà ĐKVĐ V-League sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Trong khi đó, N.SG đến Myanmar đọ sức với Ayeyawady Utd với tư cách là đội đầu bảng H. Tuy nhiên, HLV Phạm Công Lộc và các học trò không thể tái hiện lại chiến thắng 4-1 như cách đây 6 ngày ở sân Thống Nhất. Bị đối thủ dẫn bàn từ phút 39, lại nhận thêm thẻ đỏ ở đầu hiệp 2, N.SG bất lực để đối thủ ghi thêm bàn thắng nữa ở những phút bù giờ. Thất bại 0-2 khiến lợi thế dẫn đầu bảng của N.SG trở nên mong manh khi bị các đối thủ san bằng về mặt điểm số.

Cục diện bảng đấu này cũng trở nên rất căng thẳng sau 4 lượt trận. Với chiến thắng 3-1 của Kelantan trên sân Arema, cả 3 đội dẫn đầu bảng là Kelantan, N.SG và Ayeywady Utd đều đang có 7 điểm.
Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục