Sông Lam Nghệ An hết "nhiệm kỳ", V-League đã có tân vương

08:33 Thứ hai 30/07/2012

Không cần phải đợi tới các trận đấu ở vòng 23 kết thúc, mà chỉ ngay sau khi thày trò Nguyễn Hữu Thắng để Navibank SG cầm hoà trên sân Thống Nhất, V-League mùa bóng 2012 chính thức có nhà tân vô địch. Và SLNA chỉ còn chờ để nhường ngôi cho một trong 3 cái tên HN.T&T, Đà Nẵng hoặc SG.XT...

Trước vòng 23 diễn ra, dù cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của SLNA là rất nhỏ khi thua đội bóng đầu bảng Đà Nẵng tới 10 điểm, nhưng vẫn là chưa hết khi giải còn tới 4 lượt trận nữa mới kết thúc.

Và trên lý thuyết, nếu đoàn quân của Nguyễn Hữu Thắng có 4 trận thắng liên tiếp, trong khi các đối thủ xếp trên ngã ngựa hết những trận còn lại chiếc cúp vô địch sẽ thuộc về SLNA.

SLNA (áo vàng) chính thức trở thành cựu vương

Lý thuyết là thế, cùng với cơ hội là rất nhỏ nhưng rất nhiều người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ vẫn tin vào điều đó. Bằng chứng, họ đã biến sân Thống Nhất thành thánh địa Vinh thu nhỏ khi cổ vũ khá nhiệt thành cho đội nhà của mình.

Tuy nhiên, tất cả những hy vọng ấy chỉ kịp loé lên khi Trọng Hoàng mở tỉ số, cùng với việc đội nhà chơi khá tốt trong 45 phút đầu tiên. Nhưng khi SLNA để chủ nhà san bằng tỉ số vào cuối hiệp 1, và việc số 9 của đội bóng xứ Nghệ rời sân vì nhận 2 thẻ vàng thì mọi chút hy vọng ấy tắt lịm.

Chỉ có được 1 điểm, nhiệm kỳ "số 1 V-League" của SLNA chính thức kết thúc khi đội đầu bảng Đà Nẵng dù chưa đấu (và thậm chí là thua) vẫn đội bóng xứ Nghệ số điểm đúng bằng 3 trận thắng, đồng thời hơn cả về đối đầu ở mùa bóng năm nay.

SLNA chính thức trở thành nhà cựu vô địch, nhưng để tìm ra được tân vương của mùa giải 2012 cho tới khi vòng 23 kết thúc là không đơn giản dù HN.T&T vừa giành lại lợi thế trên đường đua khi có chiến thắng và hơn đội nhì bảng Đà Nẵng 1 điểm.

Theo lịch, đội bóng của Thủ đô sẽ còn 2 trận sân nhà gặp Khánh Hoà và HA.GL trước khi kết thúc mùa giải bằng trận đấu tại Thống Nhất với đội chủ sân, SG.XT.

Cả 3 trận đấu này đều không dễ dàng, khi mà Khánh Hoà vẫn đang đứng trước nguy cơ rớt hạng, trong khi HA.GL lẫn SG.XT đều không hề dễ chơi vì một số lý do cả chủ lẫn khách quan.

HN T&T đang tràn trề cơ hội vô địch

Trong khi đó, Đà Nẵng lại dễ thở hơn dù cũng được đá trên sân nhà 2 trận kế tiếp vào vòng 24, 25 (gặp Navibank SG và Đồng Tháp) trước khi hành quân ra Ninh Bình để gặp chủ nhà khi tất cả đều không quá khó so với năng lực của đội bóng sông Hàn.

Ứng viên còn lại là SG.XT có lẽ là khó khăn nhất khi khoảng cách về điểm số với 2 đội xếp trên là không dễ san bằng trong khi mùa giải sắp hạ màn, đồng thời các đối thủ còn lại đều không dễ chơi...

Nhìn vào lịch thi đấu cũng như đối thủ của các ứng viên như thế, rõ ràng Đà Nẵng đang có được lợi thế, nhưng trong bóng đá và nhất là những mối quan hệ zích zắc như ở V-League, thực sự là vô cùng khó lường.

Thậm chí, người ít cơ hội nhất là đội bóng Sài thành cũng có thể đăng quang nếu họ toàn thắng, trong khi cả 2 đối thủ xếp trên thất bại hoàn toàn...Nhưng, rõ ràng khả năng đó là vô cùng khó để rồi có lẽ nối ngôi cho SLNA sẽ chỉ còn là cuộc đấu giữa 2 đứa con của bầu Hiển mà thôi.

Tuệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục