Sông Lam Nghệ An đối đầu Sài Gòn FC: Thế lực cũ và mới

13:41 Thứ sáu 18/05/2012

Tâm điểm của vòng đấu thứ 18 V-League 2012 đương nhiên sẽ là cuộc chạm trán giữa SLNA và SG.FC. Đây có thể xem là cuộc đối đầu giữa hai thế lực cũ và mới của BĐVN trong thời gian gần đây.

ĐKVĐ SLNA có thể coi là đại diện cho thế lực cũ với 2 danh hiệu VĐ V-League (mùa giải 2000-2001 và mùa giải 2011). Ở mùa giải 2012, đội bóng xứ Nghệ tuy không còn thể hiện được sự vượt trội so với các đối thủ còn lại của V-League nhưng vẫn là một thế lực không thể xem thường. SLNA vẫn là đội bóng để thua ít nhất tính đến thời điểm này (duy nhất 1 trận trước Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 15) và tinh thần quân sỹ đang lên sau trận đại thắng lịch sử 6-2 ngay trên sân khách trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là HN T&T.

SLNA- Sài Gòn Xuân Thành, trận cầu tâm điểm của vòng 18. Ảnh: Kim Ngọc

Trong khi đó, SG.FC có thể coi là đại diện ưu tú cho thế lực mới của BĐVN. Sở hữu một dàn cầu thủ thuộc diện “có số có má”, trong đó lực lượng ngoại binh được xem là “khủng nhất” V-League hiện nay, đội bóng Sài thành lúc này đang bay cao với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau đội đầu bảng HN T&T với 3 điểm ít hơn. Phong độ của SG.FC ở thời điểm hiện tại cũng khá tốt khi giành tới 10 trên 12 điểm tối đa trong 4 vòng đấu gần đây.

Chiều mai, “thế lực cũ” SLNA sẽ có lợi thế sân nhà, nơi mà họ là một trong hai đội bóng vẫn đang giữ được thành tích bất bại ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ mới thắng được có đúng 2 trận ở nơi đây (còn lại là 5 trận hòa). Trong khi đó, “thế lực mới” SG.FC cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi đang là một trong hai đội bóng giành được nhiều điểm trên sân khách nhất tính đến thời điểm này, thắng 3 trận, hòa 3 trận và thua 2 trận, chỉ xếp sau chính SLNA.

Đặc biệt SG.FC hiện còn đang sở hữu 2 “người cũ” của SLNA là trung vệ Minh Đức và tiền đạo Văn Quyến, những cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Nghệ An và hiểu đội bóng xứ Nghệ “như lòng bàn tay”. Vì vậy, cuộc hội ngộ của Minh Đức và Văn Quyến với đội bóng quê hương cũng sẽ là một chi tiết thú vị và có thể sẽ là một điểm nhấn quan trọng của trận đấu này.

Tạm thời, khoảng cách giữa “thế lực cũ” và “thế lực mới” đang là 5 điểm nhưng SLNA còn 1 trận chưa đấu, chính vì thế cuộc chạm trán giữa SLNA và SG.FC ở vòng đấu 18 sẽ vô cùng hấp dẫn, quyết liệt và khó lường bởi bên nào cũng muốn giành chiến thắng vừa để khẳng định thế lực của mình, vừa để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng HN T&T trong cuộc đua tranh vương miện VĐ ở mùa giải năm nay.

Hãy cùng chờ xem trong cuộc chạm trán này, ưu thế sẽ nghiêng về phía thế lực nào: cũ hay mới?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Anh Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục