Sông Lam Nghệ An đang gặp phải vấn đề nào ở V-League 2019?

11:12 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnSLNA đang xếp thứ 4 trên BXH V-League. Thậm chí họ còn bằng điểm với đội xếp thứ 3 (Than Quảng Ninh), nhưng một đội bóng mạnh cũng sẽ có những vấn đề của riêng họ.

Nếu như HAGL gặp vấn đề ở hàng thủ thì SLNA là trường hợp ngược lại. Đội bóng xứ Nghệ đang ở trong trạng thái "mất cân bằng", hàng thủ của họ chơi tốt bấy nhiêu thì hàng công lại dở bấy nhiêu. Sau 13 vòng đấu lượt đi V-League 2019, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng chỉ có vỏn vẹn... 13 bàn thắng (ít thứ nhì giải đấu, chỉ sau CLB Viettel). 

 - Bóng Đá

Các CĐV SLNA phần nào vơi đi nỗi nhớ Quế Ngọc Hải nhờ sự ổn định mà Văn Khánh mang lại.

Từ vòng 7 đến vòng 12 V-League, SLNA đã trải qua chuỗi lên tới... 6 trận không nếm mùi chiến thắng. Trong đó, có tận... 4 trận hòa với cùng tỉ số 0-0 trước các đối thủ DNH Nam Định (vòng 7), CLB Viettel (vòng 8), CLB Hải Phòng (vòng 9) và Sanna Khánh Hòa BVN (vòng 10). Họ chỉ chịu thua trước đội đứng đầu BXH (CLB TPHCM) với tỉ số sát nút 2-1 trên sân khách Thống Nhất.

 - Bóng Đá

Số lần mà các cầu thủ SLNA được dịp ăn mừng bàn thắng ở mùa giải này là không nhiều.

2 cầu thủ thi đấu nổi bật nhất hàng thủ của SLNA chính là thủ môn đội trưởng Trần Nguyên Mạnh và trung vệ Hoàng Văn Khánh. Họ góp phần không nhỏ vào thành tích chỉ để thủng lưới 9 bàn (ít nhất giải). Việc tìm đường đến với khung thành của Nguyên Mạnh là điều không hề đơn giản đối với bất kỳ đội bóng nào. Trong 9 bàn thua ít ỏi ấy, có tới 5 bàn thua từ các tình huống cố định. Con số này cho thấy, hàng thủ của SLNA thi đấu khá tốt khi đối mặt với những lần triển khai tấn công của đối thủ. Đối phương buộc phải "lợi dụng" những tình huống bóng chết nếu muốn có điểm số trước SLNA.

 - Bóng Đá

 Ở mùa giải này, Nguyên Mạnh đã trở lại rất mạnh mẽ sau chấn thương.

Trong 5 bàn thua từ các tình huống cố định ấy, có tới 2 bàn thua do penalty. Các cầu thủ tấn công của đội bạn tỏ ra rất khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của Nguyên Mạnh từ các cú sút xa. Cụ thể trong 9 bàn thua của SLNA, chỉ có đúng một bàn thua duy nhất tới từ ngoài vòng cấm.

 - Bóng Đá

 Xuân Mạnh đang dần tìm lại chính mình sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Thành tích rất đáng nể ấy của hàng phòng ngự SLNA cũng là một trong những nguyên nhân khiến thủ thành Nguyên Mạnh mới là người được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG Việt Nam thi đấu King's Cup 2019 diễn ra hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Người đeo băng thủ quân của SLNA đã chiếm được suất "ăn cơm tuyển" từ tay Bùi Tiến Dũng. Bên cạnh phong độ chói sáng của Nguyên Mạnh và Văn Khánh, hàng thủ SLNA còn sở hữu Phạm Xuân Mạnh - hậu vệ phải đã góp công lớn vào chiến tích lịch sử tại VCK U23 Châu Á Thường Châu 2018.

13 bàn thắng sau 13 trận đấu chứng tỏ đội bóng ấy có một hàng công rất "có vấn đề". Thông số cho thấy, người ghi bàn nhiều nhất đội là Michael Olaha nhưng cũng chỉ có vỏn vẹn... 4 bàn, tiền đạo thường xuyên được đá chính bên cạnh Olaha là Hồ Tuấn Tài, thậm chí số bàn thắng của Tuấn Tài cũng chỉ bằng một nửa Olaha. 2 bàn thắng sau 13 trận là số bàn thắng mà một trung vệ cũng có thể dư sức làm được.

Trận thắng đậm nhất từ đầu giải của SLNA với tỉ số 3-0 trên sân Vinh trước HAGL - đội bóng có hàng thủ rất tệ hại.

 - Bóng Đá

 Liệu tân binh Vinicius có mang lại một "làn gió mới" cho NHM bóng đá Nghệ An?

Tựu chung lại, việc Phan Văn Đức - trụ cột của ĐTQG Việt Nam phải vật lộn với chấn thương đứt dây chằng đầu gối chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến số bàn thắng vô cùng "khiêm tốn" của SLNA. Người hâm mộ bóng đá quê Bác chắc hẳn đang rất nhớ chàng trai sinh năm 1996 này.

Ông Nguyễn Đức Thắng buộc phải có những sự thay đổi cho hàng công nếu thực sự muốn đua tranh chức vô địch V-League 2019. Nếu muốn thu hẹp khoảng cách 6 điểm với CLB TPHCM, hàng công của SLNA bắt buộc phải san sẻ nhiệm vụ với hàng thủ.

Nam Giang | 08:35 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục