Sông Lam Nghệ An chính thức thành cựu vương: Cái kết được báo trước

08:18 Thứ ba 31/07/2012

Khoảng cách giữa đội đầu bảng HN.T&T và SLNA đã lên con số 10 điểm, trong khi đó V-League 2012 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn. Như vậy, đội bóng xứ Nghệ đã chính thức trở thành cựu vương, một cái kết không hề bất ngờ.


Khi SLNA trải qua chuỗi trận hòa đầu mùa giải, nhiều người đã linh cảm rằng năm 2012, ngôi vô địch của SLNA sẽ bị lung lay dữ dội. Thực tế, khi tiến sâu vào giải, phong độ của đội bóng xứ Nghệ không ổn định.

Và đến bây giờ, dù SLNA đang là đội có số trận thua ít nhất (2 trận) so với 13 đội còn lại của V-League, nhưng đáng buồn thay số trận hòa của họ đã là 14. Kavin - Fagan - Ansah, những nhân tố chủ lực giúp SLNA đăng quang mùa giải 2011, ra đi đã để lại khoảng trống lớn trong lòng đội bóng chủ sân Vinh. Abass, Bebbe, Dickson dù rất cố gắng để hòa nhập với đội bóng mới nhưng độ sắc sảo trong các tình huống dứt điểm cuối cùng thì họ không có. Đây chính là lý do khiến hiệu suất ghi bàn của SLNA giảm sút đáng kể.

Hàng công gặp vấn đề, trong khi hàng thủ của SLNA từ đầu mùa đã lộ nhiều tử huyệt. Huy Hoàng đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, còn Lê Hoàng Phát Thiery thường xuyên mắc lỗi đã khiến HLV Hữu Thắng nhiều trận phải sử dụng cặp Sơn Hà - Ngọc Luận cho vị trí trung vệ. Sự mỏng manh ở hàng thủ đã khiến SLNA nhiều trận đấu bị đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối.

Công ì ạch, thủ mong manh, SLNA chỉ còn biết thi đấu với chỗ dựa tinh thần. Mà điều này là không đủ để họ tạo nên sức mạnh tổng lực giống như những gì họ đã thể hiện ở mùa giải trước.
Thành Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục