Sông Lam Nghệ An chính thức có 50 tỷ mỗi mùa bóng

14:38 Thứ hai 29/10/2012

Dù thông tin NH Bắc Á tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Nghệ đã manh nha xuất hiện trong 1 tuần vừa qua, nhưng không khí căng thẳng chưa được cải thiện là bao khi chưa có một văn bản chính thức nào được kí kết. Tuy nhiên, cuối cùng BHL của SLNA và các cầu thủ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi cuộc họp chính thức giữa UBND tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ sau nhiều ngày bị trì hoãn cũng đã diễn ra.

Cuộc họp trong ngày hôm nay (28/10) đã diễn ra tốt đẹp và 2 bên đã đi đến thống nhất chung. Bà Thái Thị Hương, TGĐ NH Bắc Á và ông Hồ Đức Phớc, chủ tịch UBND Tỉnh NA cùng chung quan điểm hợp tác xây dựng bóng đá tỉnh nhà ngày càng vững mạnh hơn nữa.

SLNA sẽ có 50 tỷ mỗi mùa bóng

Với những người con xứ Nghệ, SLNA luôn là tài sản vô giá và là niềm tự hào lớn lao, vì thế trong tình hình “nước sôi lửa bỏng” như hiện nay, tỉnh đồng ý góp công sức của mình để cùng với nhà tài trợ giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Như đề xuất trước đó, UBND Tỉnh đồng ý hỗ trợ 20 tỷ đồng/ mùa (kéo dài trong 2 năm), còn số tiền 30 tỷ là của NH Bắc Á. Dù rằng 50 tỷ chỉ là số tiền rất khiêm tốn so với ngân quỹ của những đại gia lắm tiền nhiều của nhưng với đội chủ sân Vinh, đây là tài sản rất có giá trị, giúp đội bóng giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng suốt thời gian qua.

Tuy tỏ ra hồ hởi với thông tin tốt lành này nhưng “Bộ đôi quyền lực” Nguyễn Hồng Thanh Và Nguyễn Hữu Thắng cũng xác nhận nhiệm vụ trước mắt là không hề dễ dàng, khi ngân sách đã bị hao hụt đi khá nhiều.

Viễn cảnh giữ chân những trụ cột đã hết hợp đồng là không khả thi, chính vì thế nhà tài trợ cũng như UBND Tỉnh đã gợi ý chỉ nên giữ lại 1 đến 2 gương mặt thực sự cần thiết, đồng thời cũng nhấn mạnh thêm, HLV Nguyễn Hữu Thắng nên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng như Đình Bảo, Nguyên Mạnh, Phi Sơn ...

Trong 2 năm tới đây, áp lực dành cho cựu vương V.League không thực sự lớn, với nguồn tài chính eo hẹp, sẽ rất khó để đội bóng xứ Nghệ cạnh tranh đến ngôi vô địch hay một vị trí trong Top 4, chính vì thế nhà tài trợ và Tỉnh chỉ giao mục tiêu trụ hạng mà thôi, với những gương mặt nội chất lượng trong đội hình, nhiệm vụ trên hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Bên cạnh đó, công tác tuyển ngoại binh không cần quá vội vàng, SLNA không đá với 100 % cầu thủ nội nhưng chắc chắn họ sẽ không đăng kí đến 5 “tây” như mùa bóng vừa rồi.

Việt Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục