“Song Đức” tỏa sáng: Sức mạnh của 2 thế hệ

07:30 Thứ bảy 17/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới đường kiến tạo của Văn Đức, tiền đạo Anh Đức đã có pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới ĐT Malaysia ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

1. Anh Đức tiếp tục nhả đạn

Trong chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào tại lượt đấu đầu tiên bảng B AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức đã có pha lập công lấp công ở phút thứ 47. Sau trận đấu tại Viêng Chăn, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã tiếp tục nổ súng trong trận thắng 2-0 trước đối thủ "cạ cứng" Malaysia tại Mỹ Đình vào đêm qua (16/11).

“Song Đức” tỏa sáng: Sức mạnh của 2 thế hệ - Bóng Đá

 Anh Đức đã có 2 bàn thắng tại AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên.

Ở bàn thắng đó, người ta thấy được ở số 11 ĐT Việt Nam là một tiền đạo khôn ngoan trong chạy chỗ, bình tĩnh trong pha tiếp bóng và lạnh lùng trong cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc. Tất cả những tố chất tốt nhất của Anh Đức đã thể hiện trong pha làm bàn này và anh cho thấy rằng, độ tuổi 33 chưa bao giờ là rào cản với mình.

Thi đấu cao nhất trên hàng công của các cầu thủ áo đỏ, tuy không có những pha bứt tốc nhanh như Văn Toàn, kỹ năng đi bóng lắc léo như Công Phượng, những Anh Đức lại cho thấy được sự kinh nghiệm, cái duyên ghi bàn và khả năng phân phối sức vô cùng hợp lý. 

Với công suất ghi bàn khá ấn tượng (1 bàn/trận) của tiền đạo này cũng đã chứng tỏ rằng, HLV Mai Đức Chung đã mang đến một điều thần kỳ cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ chính nhà cầm quân người Hà Nội này đã thuyết phục thành công Anh Đức trở lại ĐTQG sau quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế cuối sau AFF Cup 2014.

2. "Song Đức" - sự kết hợp sức mạnh của 2 thế hệ

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam được dàn xếp từ những cú chạm bóng của "Song Đức" Văn Đức và Anh Đức. Nhận đường chuyền chọc khe vừa tầm của Phan Văn Đức, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có pha thoát xuống trống trải trước khi ghi bàn.

“Song Đức” tỏa sáng: Sức mạnh của 2 thế hệ - Bóng Đá

 Văn Đức và Anh Đức ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Malaysia.

Tình huống này mang đậm tính biểu tượng của sự chuyển giao giữa 2 thế hệ. Nếu như Văn Đức là hiện thân của lứa U23 vừa mới gặt hái những thành công ở tầm châu lục (VCK U23 Châu Á và ASIAD) thì Anh Đức chính là tiếng nói của sự kinh nghiệm dày dặn từ bậc đàn anh.

Một sự tiếp nối và sự ngẫu nhiên trong tên gọi đã khiến bàn thắng này trở nên đặc biệt có ý nghĩa. Nhìn rộng hơn ở thành phần ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này, ngoài Anh Đức, Văn Quyết cũng chính là chỗ dựa tinh thần và cũng là đội trưởng gương mẫu cho các cầu thủ đàn em noi theo.

Đăng Huy | 23:10 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục