Son Heung-min và bài học về sự khiêm tốn (P3)

19:56 Thứ bảy 09/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCâu chuyện về tính cách và tài năng của Son Heung-min.

Son Heung-min phát biểu tại một buổi trải nghiệm bóng đá dành cho tất cả các cô gái khuyết tật tại trường Vale do Tottenham Hotspur tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Phần một: Son Heung-min và bài học về sự khiêm tốn (P1)

Phần hai: Son Heung-min và bài học về sự khiêm tốn (P2)

Chỉ ba tháng sau, Son cùng đội tuyển Hàn Quốc đạt huy chương vàng môn bóng đá nam Asian Games 2018 tại Indonesia, với tư cách một trong những cầu thủ trên 23 tuổi và anh được miễn 21 tháng nghĩa vụ quân sự. Ngay sau đó, Son giúp đội tuyển đến được tứ kết Asian Cup trước khi bị loại.

 - Bóng Đá

 Son cùng đội tuyển Hàn Quốc giành HCV môn bóng đá nam tại Asian Games 2018. 

Vận may của Son tăng lên kể từ khi HLV Mauricio Pochettino đưa anh trở lại đội hình từ giữa tháng 11, HLV người Argetina lo lắng về vấn đề thể lực của Son sau khi trải qua quá nhiều giải đấu. Nhưng Son cho thấy bản thân vẫn sung sức đến mức nào khi ghi đến 14 bàn sau 23 lần ra sân. Màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ người Hàn Quốc là chìa khóa để Tottenham có thể hướng đến mục tiêu top bốn Premier League và tứ kết Champions League.

Một thống kê từ Opta cho thấy Son có tỷ lệ thành bàn từ mỗi cú sút lên đến 19,3% tại Premier League, giúp anh tiến gần hơn đến những danh hiệu và giải thưởng vào cuối năm.

"Giữa tháng 11 năm 2018 là khoảng thời gian rất quan trọng đối với tôi. Phải di chuyển liên tục ảnh hưởng rất nhiều đến thể trạng và lúc đó tôi đã nghĩ đến việc từ bỏ một trong số những giải đấu. Nhưng Gaffer (HLV thể lực của Tottenham) đã đưa ra một vài bài tập phục hồi thể lực, nó rất có ích với tôi, kết hợp với việc nghỉ ngơi điều độ giúp thể lực của tôi luôn được đảm bảo. Như tôi đã nói, thật may mắn khi được làm việc cùng những HLV giỏi đến vậy, kỹ năng và cả thể trạng của tôi tăng lên rất nhiều khi áp dụng những phương pháp huấn luyện của họ."

 - Bóng Đá

 Son Heung Min xuất hiện trên trang nhất tờ The Time.

Điều khiến Son luôn nổi bật trong mắt những người ủng hộ Spurs và các fan trung lập nằm ở bản chất tôn trọng, nguồn năng lượng và sự tích cực đến từ anh và đương nhiên là cả nụ cười của anh. Đối với một cầu thủ tài năng như vậy thật hiếm khi thấy họ tỏ ra có thái độ khiêm nhường như Son.

"Cha tôi nói rằng nếu tôi đạt đến một thành tích nào đó nhưng lại làm người khác tổn thương hoặc cảm thấy bị xúc phạm thì tôi không nên chơi bóng nữa mà hãy tự kiểm tra lại bản thân mình. Bởi vì nếu bạn là một cầu thủ giỏi nhưng lại không biết tôn trọng người khác, thì bạn chẳng thể làm được việc gì cà. Đôi khi việc giữ bình tĩnh trên sân cũng rất khó nhưng chúng ta đều là cầu thủ, đồng nghiệp của nhau, mọi người nên biết thể hiện sự tôn trọng. Trên sân hay ngoài sân, đâu có gì khác nhau đâu?"

Nguyễn Kim Bằng | 19:40 09/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục