Son Heung-Min: Park Ji Sung 2.0 và hơn thế nữa

20:11 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnSon Heung-Min chưa có được bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng như Park Ji Sung nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu ấn tượng như hiện nay, anh hoàn toàn có thể mơ về một kỳ tích thứ hai của người châu Á tại xứ sở sương mù.

Son Heung-Min lớn lên trong giai đoạn mà Park Ji Sung đang tạo nên những kỳ tích cùng đội chủ sân Old Trafford. Và tất nhiên, Man Utd là đội bóng trong mơ của một thiếu niên người Hàn Quốc như anh. “Trong căn phòng của tôi, những tấm hình của M.U được treo kín. Tôi đã không biết đến họ trước năm 2005 - khi tôi 13 tuổi. Park đến và lũ trẻ bọn tôi đổ xô mua áo của anh. Để không bị coi là "fan phong trào", tôi bắt đầu tìm hiểu về MU, về Ronaldo, rồi Rooney. Sau đó, tôi biết đã tìm thấy tình yêu của mình,” Son chia sẻ về tình yêu của mình với “Quỷ đỏ”.

 - Bóng Đá

 Son Heung-Min đang thi đấu thăng hoa dưới màu áo Tottenham Hotspur. Ảnh: Daily Mail.

Năm 2008, Son đầu quân cho Hamburg khi mới 16 tuổi và nhanh chóng nổi lên như một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của đội bóng nước Đức. Thế nhưng, tên tuổi của anh được các đội bóng lớn biết đến trong màu áo Leverkusen, nơi anh đã ghi 29 bàn trong hai mùa giải. Đó là lý do vì sao, Tottenham chấp nhận chi 22 triệu bảng để chiêu mộ anh từ nước Đức, biến Son Heung-Min trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử.

Đến xứ sở sương mù, trong một môi trường bóng đá hoàn toàn mới, những kỹ năng chơi bóng trong thời gian “tầm sư học đạo” ở nước Đức giúp Son nhanh chóng hòa nhập với Tottenham nói riêng và bóng đá Anh nói chung. Mùa giải hiện tại, bên cạnh những Dele Alli, Eriksen hay Harry Kane, Son tiếp tục thi đấu thăng hoa và là một trong những nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của Mauricio Pochettino.

Chân sút xứ sở kim chi đã ghi 5 bàn trong 6 trận đầu tiên trên tất cả các mặt trận cho “Gà trống thành London” mùa này, trong đó có 2 cú đúp tại Premier League trong chiến thắng trước Stoke City (4-0) và Middlesbrough (2-1). Với những thành tích tuyệt vời đó, Son Heung-Min đã được tôn vinh bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 năm 2016 của giải Ngoại hạng Anh”. “Đây là giấc mơ của tôi, đoạt danh hiệu này. Gia đình tôi như phát điên khi tôi mang danh hiệu này về nhà bởi họ không tin tôi có thể giành được. Tôi hy vọng sẽ giành được giải thưởng này lần thứ 2, thứ 3,” Son Heung-Min chia sẻ niềm vui sau khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử lập được thành tích này.

Là một cầu thủ đến từ lục địa da vàng nhưng Son sở hữu vóc dáng lý tưởng (cao 1m83), thể lực sung mãn, xử lý bóng khéo léo, di chuyển thông minh, chọn vị trí cực tốt và dứt điểm đa dạng. Những phẩm chất ấy là sự kết hợp giữa sự mềm mại, uyển chuyển của người châu Á và sự khoa học, hiệu quả, hiện đại của bóng đá châu Âu. Trong chiến thắng 4-0 trước Watford ở trận đấu sớm vòng 31 Premier League, Son tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp. Một cú sút xa trái phá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm trong hiệp 1; một cú ra sân quyết đoán bằng chân phải trong hiệp 2. Đây đã là bàn thứ 6 trong 5 trận gần nhất của cầu thủ người Hàn Quốc cho Tottenhem trên mọi đấu trường và là bàn thắng thứ 11 kể từ đầu mùa tại Premier League, kỷ lục của một cầu thủ châu Á.

Cùng với đó, Son đã có đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội chủ sân White Hart Lane. Anh tung cú dứt điểm tạo thời cơ cho Eric Dier nâng tỉ số lên 2-0 và một lần đưa bóng dội xà ngang khung thành Gomes. Nếu may mắn hơn, Son Heung-Min đã san bằng kỷ lục của Shinji Kagawa, người châu Á đầu tiên lập hattrick ở Premier League, vào lưới Norwich (ngày 02/03/2013) góp công lớn giúp “Quỷ đỏ” có thắng lợi hoành tráng 4-0 qua đó tiến gần hơn ngôi vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử.

 - Bóng Đá

 Son Heung-Min có thể nối bước Park Ji Sung? Ảnh: Daily Mail.

Khoảnh khắc Son rời sân ở những phút cuối trận và nhận được sự động viên từ Pochettino, chúng ta thấy rõ sự nuối tiếc của tiền đạo người xứ Hàn. Nhưng không hề gì, ở tuổi 24, Son Heung-Min còn một tương lai tươi sáng ở phía trước. Ở anh, người ta thấy được sự quyết tâm của Park Ji Sung trong từng bước chạy, từng pha tranh chấp. Nhưng Son là một phiên bản nâng cấp của cựu ngôi sao M.U: chơi bóng hiện đại, đa năng và cực kỳ hiệu quả.

Son là một fan đích thực của “Quỷ đỏ” thành Manchester và nếu tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng như hiện tại, đường đến Old Trafford sẽ không còn xa với Son Heung-Min, một biểu tượng mới của bóng đá châu Á tại xứ sở sương mù.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:30 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục