Son Heung-min, Đoàn Văn Hậu và “cái giá” để thành công tại trời Âu

23:57 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnSon Heung-min thì liên quan gì đến Đoàn Văn Hậu của Việt Nam?

Với cú đúp xé nát mành lưới Aston Villa, Son Heung-min đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh. Chân sút người Hàn Quốc là cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm cột mốc ghi hơn 50 bàn thắng. Son vượt xa đàn anh Park Ji-sung từng ghi 19 bàn thắng và thực hiện 21 kiến tạo ở Premier League.

Vậy Son Heung-min và Đoàn Văn Hậu có gì liên quan với nhau? Rõ ràng mọi sự so sánh đều khập khiễng. Gần như không tồn tại điểm chung nào giữa Son và Văn Hậu vì cầu thủ Hàn Quốc đá trên hàng công còn tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở hàng thủ. Tuy vậy, từ thành công của Son Heung-min, có thể phần nào thấy được chặng đường chông gai sắp tới của cầu thủ gốc Thái Bình nếu anh quyết tìm cơ hội tại trời Âu.

 - Bóng Đá

Son Heung-min đạt cột mốc vô tiền khoáng hậu ghi hơn 50 bàn thắng tại Premier League.

“Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp váp mới trưởng thành”, câu nói này luôn đúng đối với mọi lĩnh vực không chỉ riêng bóng đá. Từ hành trình đầy thử thách nhưng cũng lắm vinh quang mà Son Heung-min đã trải qua tại trời Âu, thì những khó khăn bước đầu của Văn Hậu ở SC Heerenveen chẳng sá gì. Trong tiết lộ với tạp chí Four Four Two, Son Heung-min kể lại chặng đường khắc nghiệt ở lục địa già.

Cụ thể, tiền đạo người Hàn Quốc lần đầu thử sức tại trời Âu lúc 15 tuổi khi được tuyển vào học viện Hamburg. Thể lực yếu, chưa kịp bắt nhịp với đồng đội, Son nếm trải thất bại đầu đời và buộc phải trở lại Hàn Quốc. Không nản chí, sau đó anh trở lại Anh tập cùng đội trẻ Blackburn Rovers và bắt đầu bộc lộ tài năng tại xứ sương mù.

Bệ phóng này giúp anh được triệu tập vào thành phần Hàn Quốc dự U17 World Cup. Son Heung-min tỏa sáng cùng U17 Hàn Quốc, giành vé vào tứ kết nhưng kém may mắn dừng bước trước chủ nhà Nigeria. Sau giải đấu này, anh được mời quay lại học viện Hamburg và thậm chí đôn lên chơi cho đội 1 thi đấu ở Bungdesliga. Trong màu áo Hamburg, Son Heung-min trở thành nhân tố quan trọng, ghi 12 bàn thắng trên mọi mặt trận. Kế đến, anh chuyển sang Bayern Leverkusen rồi Tottenham và phần còn lại là lịch sử.

 - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu vẫn chờ cơ hội lần đầu ra sân ở đội 1 SC Heerenveen.

Nhắc lại một chút hành trình chông gai của Son Heung-min để thấy rằng cầu thủ châu Á thất bại tại trời Âu vốn dĩ là điều…đương nhiên. Cầu thủ đến từ lục địa đông dân nhất thế giới nhưng bóng đá phát triển kém nhất trong hệ thống các liên đoàn trực thuộc FIFA muốn quật khởi ở châu Âu phải đánh đổi bằng thất bại, và cần trang bị cho mình niềm tin kiên định, ý chí sắt đá, không bao giờ từ bỏ.

Cho nên việc Đoàn Văn Hậu trải qua chuỗi gần 20 trận “mài đũng quần” trên ghế dự bị chẳng có gì to tát. Hãy xem khởi đầu chưa thành công này là động lực để vượt qua thử thách trong chặng đường đầy trắc trở phía trước. Chỉ cần vững tin và không sợ thất bại, Văn Hậu sẽ thỏa ước nguyện chính thức đạp cỏ trời Âu.

Tiểu Phương | 23:27 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục