Son Heung-min 'chấp' tất cả người Nhật hoặc Hàn tại Premier League

06:14 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ vai trò chủ chốt trong màu áo Tottenham Hotpsur.

Tối qua, thêm một lần nữa tiền đạo Son Heung-min đã cứu rỗi đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho. Cầu thủ sinh năm 1992 ghi cú đúp vào lưới Aston Villa và đem về chiến thắng vô cùng quan trọng, trong bối cảnh Tottenham Hotspur cần điểm cho cuộc đua dự Champions League.

Như vậy, ngôi sao người Hàn Quốc đã có 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay, nâng tổng số pha lập công của anh tại giải Ngoại hạng Anh 2019/20 lên con số 51. Thành tích này giúp anh vươn lên vị trí thứ 5 (bằng Christian Eriksen) ở danh sách dội bom trong lịch sử đội bóng phía bắc London.

Tất nhiên, Son là cầu thủ đến từ Châu Á đầu tiên trong lịch sử có thể cán mốc 50+ bàn thắng tại Premier League. Thống kê cao hơn tất cả người Nhật Bản cộng lại (chỉ là 32 bàn thắng dành cho 6 cầu thủ), và cũng cao hơn tất cả người Hàn Quốc cộng lại (chỉ là 50 bàn dành cho 6 cầu thủ).

Son Heung-min trở thành người Châu Á vĩ đại nhất bàn thắng Premier League - Bóng Đá

 Son là cầu thủ Châu Á đầu tiên và cũng duy nhất có sức ảnh hưởng lớn bậc nhất toàn đội tại Premier League.

Về mặt danh hiệu tập thể, chắc chắn Son không thể so bì với Shinji Kagawa, Shinji Okazaki, hay đặc biệt là Park Ji-sung, nhưng nên nhớ cầu thủ sinh năm 1992 chơi cho Tottenham và đội hình từ 2017 cho đến nay chẳng thể đem ra thách thức Manchester City hay Liverpool.

Chúng ta có thể tin rằng cựu ngôi sao Bayer Leverkusen là một trong những tiền đạo Châu Á vĩ đại nhất, hoặc cũng có thể là một trong những cầu thủ Châu Á vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Dù thế nào, Son đều xứng đáng sau những gì anh làm được kể từ khi đến đây vào mùa hè năm 2017.

Heung-Min Son vui mừng với bàn thắng quyết định vào phút cuối và 50 bàn thắng ở Premier League:

Trung Quân | 05:44 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục