Sớm san bằng thành tích kỷ lục, Alexander-Arnold chia sẻ bí quyết tạt bóng đáng nể

18:38 Thứ ba 25/02/2020

TinTheThao.com.vnHậu vệ phải với những đường kiến tạo đỉnh cao của Liverpool đã không ngần ngại chia sẻ cách anh suy nghĩ ở mỗi tình huống tạt bóng.

Rạng sáng ngày thứ Ba (25/02), Liverpool đã đánh bại West Ham United với tỷ số 3-2 tại Anfield ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. Tên tuổi toả sáng rực rỡ nhất bên phía Lữ đoàn Đỏ có thể nói là Trent Alexander-Arnold với một cú đúp kiến tạo. Nhiều người hẳn phải tò mò làm sao hậu vệ phải này lại có thể tạt bóng hiệu quả đến vậy, và ngay sau trận đấu, Alexander-Arnold cũng vui lòng giải đáp thắc mắc này.

Khi được phóng viên của Sky Sports hỏi rằng anh đưa bóng vào vòng cấm nhắm tới một đồng đội cụ thể hay chỉ có mục tiêu là đưa bóng vào khu vực nguy hiểm, cầu thủ 21 tuổi trả lời:

"Một chút của cả 2.”

"Tôi nghĩ đôi khi bạn nhận được bóng và đang nghĩ về việc tạt nó, thì bạn phải nhìn vào trong, xem có ai ở trong vòng cấm hay không và các đồng đội sẽ chạy như thế nào. Sau đó mấu chốt nằm ở việc đưa bóng vào các khu vực thực sự nhạy cảm, như thể nói với các cầu thủ tấn công: 'Xông lên và tấn công đi’.”

Alexander-Arnold explains crossing technique after West Ham assists - Bóng Đá

Trent Alexander-Arnold chia sẻ về các quả tạt bóng.

"Đó là những gì tôi đã cố gắng thực hiện, tôi đã cố gắng đưa bóng vào trong vòng cấm. Khi bạn có không gian và thêm một chút thời gian, luôn là lựa chọn tốt khi đẩy bóng ra xa tầm chân và cố gắng tạt thật tốt. Tôi đang làm bất cứ điều gì có thể để giúp ích cho đội bóng, và đó là cách tất cả chúng tôi suy nghĩ."

Với thêm 2 pha kiến tạo mới nhất, Trent Alexander-Arnold đã cân bằng con số kiến tạo kỷ lục của một hậu vệ trong một mùa bóng Premier League - 12. Càng đáng nể hơn khi biết rằng, cột mốc này cũng được chính chàng trai 21 tuổi thiết lập mùa trước. Với 11 trận đấu còn lại của Premier League 2019/20, Alexander-Arnold hoàn toàn có thể phá sâu kỷ lục của chính mình.

Tính trên tất cả các đấu trường mùa này, tuyển thủ Anh đã có 37 lần ra sân, ghi 2 bàn thắng và cung cấp 14 kiến tạo.

Xem hành trình vươn lên ở Liverpool của Trent Alexander-Arnold:

Ngọc Bách | 17:40 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục