Solskjaer và những lý do khiến Man United loạn trong thời gian qua

19:12 Thứ tư 24/04/2019

TinTheThao.com.vnViệc Man United lận đận dưới thời Ole Gunnar Solskjaer là điều dễ đoán trước. Nhưng đâu là những nguyên nhân dẫn đến một loạt kết quả bết bát của Quỷ đỏ thời gian qua?

Chẳng ai ngờ Man United thời Ole Gunnar Solskjaer sau kỳ trăng mật lại trải qua những tháng ngày vật vã như thế này. Chung quy là vì đâu?

Những xào xáo từ phòng thay đồ

Bắt nguồn từ sự xuất hiện của Alexis Sanchez với mức lương gần 500 ngàn bảng một tuần mà chẳng làm được gì khiến nhiều ngôi sao khác nóng mắt. Trong khi đó việc Paul Pogba và David De Gea bị Real Madrid, Barcelona rồi Paris Saint-Germain chèo kéo cũng dẫn đến nhiều rắc rối nơi phòng thay đồ của Man United. Trong lúc những ngôi sao chủ chốt bị dao động như vậy thì chẳng thể trách Quỷ đỏ khi không có được màn trình diễn tốt nhất.

 - Bóng Đá

Sanchez, De Gea và Pogba đang khiến phòng thay đồ Quỷ đỏ lộn xộn.

Thiếu thủ lĩnh thực sự

Không khó để nhận ra điều này tại Man United hiện tại. Những Ashley Young, Antonio Valencia hay David De Gea từng đeo băng thủ quân nhưng họ hoàn toàn không có tố chất thủ lĩnh trên sân như Cantona, Vidic hay Rooney trước kia. Như trong trận thua Everton, khi đội nhà lâm nguy thì chẳng có ai hò hét vực dậy được tinh thần toàn đội khiến những Fred, Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Pogba,…cứ cằn nhằn lẫn nhau sau những đường bóng hỏng.

 - Bóng Đá

 Man United đang thiếu một thủ lĩnh kiểu Wayne Rooney trước đây.

Đội hình thiếu chiều sâu

Dù những con người trong tay Ole Gunnar Solskjaer có không ít hảo thủ nhưng nhìn chung đây vẫn là một đội hình rất thiếu chiều sâu. Nói đâu xa nơi hàng hậu vệ, Luke Shaw bị treo giò thì chẳng có sự thay thế nơi hành lang trái, phía đối diện thì Ashley Young hay Diogo Dalot người thì già người chưa hòa nhập tốt còn nơi trung vệ, ngoài Victor Lindelof cũng chẳng biết tin cậy vào ai. Với đội hình thiếu chiều sâu như vậy thì khi mùa giải càng về cuối việc họ càng đuối là điều cũng dễ hiểu mà thôi.

Solskjaer và những lý do khiến Man United loạn trong thời gian qua - Bóng Đá

 Solskjaer không có nhiều lựa chọn nhân sự.

Lịch thi đấu không thuận lợi

Một trong những nguyên nhân khiến Man United lâm vào hoàn cảnh khốn cùng như bây giờ đó là lịch thi đấu không ủng hộ họ. Một loạt trận đấu với Wolves, Arsenal, Barcelona, Everton, Chelsea (trải dài ở 3 đấu trường FA Cup, Premier League và Champions League) đều là những đội có phong độ cao hoặc đẳng cấp hơn hẳn Man United đã tạo nên những thử thách quá khó cho thầy trò Solskjaer. Với những đội có chiều sâu đội hình chưa chắc đã an toàn vượt qua một lịch thi đấu khủng như vậy nói gì một Man United đang có quá nhiều điều bất ổn.

Solskjaer và những lý do khiến Man United loạn trong thời gian qua - Bóng Đá

  Việc phải căng sức đá nhiều mặt trận khiến M.U đuối sức.

Ole Gunnar Solskjaer

Trên tất cả, Solskjaer phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên về sự sa sút của Quỷ đỏ thời gian qua. Sau loạt trận bết bát, Solsa cho thấy mình quá non tay và có phần cố chấp. Như trong trận thua Everton, tại sao lại cho trung vệ số 1 của mình là Lindelof dạt biên hay đưa tiền vệ già, chậm chạp nhất chỉ vừa mới hồi phục chấn thương như Nemanja Matic đá chính đối đầu cùng hàng tiền vệ có phong độ cao phía chủ nhà. Hoặc bắt tiền đạo số 1 là Rashford đá cánh vốn không phải là sở trường của anh ấy. Nếu là một người có kinh nghiệm và cao tay thì Solskjaer có thể giúp Quỷ đỏ vượt qua những thời khắc khó khăn. Nhưng bây giờ mọi thứ dường như đã vượt tầm kiểm soát của nhà cầm quân người Na Uy rồi.

Solskjaer và những lý do khiến Man United loạn trong thời gian qua - Bóng Đá

 Còn lâu lắm Solskjaer mới có bản lĩnh như Sir Alex.

Một huyền thoại của Man United là Gary Neville đã chỉ trích kịch liệt các cầu thủ sau trận thua tan tác trước Everton nhưng rõ ràng họ không phải là nguyên nhân duy nhất khiến đội chủ sân Old Trafford phải phập phù như thế này. Đó là một chuỗi những nguyên nhân, là hệ quả tất yếu của một triều đại đã đi qua thời hoàng kim và đang cố gắng tìm lại ánh hào quang xưa.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:00 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục