Solskjaer và miền kí ức tươi đẹp về sân Nou Camp cùng cái tên Barca

12:16 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnLá thăm may rủi đã đưa Man Utd đụng phải đội bóng được xem là mạnh nhất vòng Tứ kết - Barca. Tuy nhiên, với Solskjaer, Barca hay sân Nou Camp là những miền kí ức tươi đẹp.

Định mệnh đã đưa Man Utd gặp lại Barca sau một thập kỉ, kể từ trận Chung kết Champions League năm 2009, nơi họ bị Samuel Eto'o và Lionel Messi đánh gục trước ngưỡng cửa thiên đường. Và nếu ai trót dành tình cảm cho Quỷ đỏ sẽ không thể trận tái đấu hai năm sau đó tại Wembley. Lần này vẫn là ngôi sao Messi khiến Man Utd ôm hận.

Thậm chí, chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của tiền đạo người Argentina, tay của Sir Alex đã run lên từng chập. Đó là những kí ức cuối cùng còn sót lại trong những năm tháng đỉnh cao của triều đại Sir Alex. Tuy nhiên, với Ole Gunnar Solskjaer, Barca hay sân Nou Camp là những miền kí ức tươi đẹp. 

Solskjaer và miền kí ức tươi đẹp về sân Nou Camp cùng cái tên Barca - Bóng Đá

 Solsa và khoảnh khắc kì diệu ở Nou Camp năm 1999. 

Solskjaer phấn khích: "Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của bạn bè rằng Man Utd sẽ thắng trận này vì bởi vì con số 20 của tôi. 20 năm rồi kể từ lần cuối tôi đặt chân đến Nou Camp."

"Đó là đêm quan trọng nhất trọng sự nghiệp bóng đá của tôi. Đối với chúng tôi, trận thắng đó là không thể tin được. Nou Camp là SVĐ tuyệt vời. Chúng tôi đã gặp họ ở đó ở vòng bảng. Chúng tôi hòa 3-3 ở sân khách lẫn sân nhà,"  HLV người Na Uy hồi tưởng. 

Dĩ nhiên, Solsa ý thức được Man Utd giờ đây không còn mạnh như trước trong khi Barca vẫn còn đó "siêu nhân" Messi. Song, ông vẫn tin tưởng một kết quả tốt đẹp cho các học trò. Ông tự tin: "Chúng tôi muốn đấu với những đội bóng vĩ đại nhất. Đây là điều mà các CĐV mong muốn và cũng là điều mà CLB khát khao". 

Solskjaer và miền kí ức tươi đẹp về sân Nou Camp cùng cái tên Barca - Bóng Đá

 Scholes loại Barca năm 2008 với cú sút xa không thể cản phá. 

"Tôi hoàn toàn khác, khác tới 99% khi làm HLV. Tôi thích những chuyến làm khách, giống như cách chúng tôi đánh bại PSG. Nếu bạn có thể một kết quả tốt ở sân nhà, sau đó chúng tôi biết có thể đi đến sân khách và đánh bại bất cứ ai, như đã từng làm ở Paris," Solsa nói thêm. 

Xét về phong độ lẫn thực lực của từng vị trí, Man Utd không thể nào so sánh với Barca. Tuy nhiên họ đang sở hữu một chứng nhân lịch sử. Solsa là người hiểu thế nào là "ADN chiến thắng" và ông đã truyền được cảm hứng cho các học trò trong hơn 3 tháng qua. Đôi khi, ranh giới giữa "không làm được" và "kì tích" là rất mong manh. Như cú vung chân của Paul Scholes năm 2008 hay của chính Solsa 20 năm trước. 

Xem lại bàn thắng để đời của Solsa tại Nou Camp: 

Ngọa Long | 10:32 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục