Solskjaer và 4 sai lầm khiến Man Utd dần chìm xuống vực sâu

19:00 Thứ ba 27/08/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ vẫn thiếu gắn kết, tỏ ra bạc nhược vì 4 quyết định mang tính then chốt của chiến lược gia người Na Uy.

Để Ander Herrera ra đi

Người ta tự hỏi ban lãnh đạo liệu có đang thiếu công bằng với cầu thủ người Tây Ban Nha? Theo lí giải của Ed Woodward, ông không tài nào đáp ứng được mức lương 240.000 bảng/tuần mà ngôi sao 29 tuổi đòi hỏi. Nguyên nhân là vì Manchester United đang trẻ hóa, thực sự cần một cuộc cải tổ và không đưa ra mức đãi ngộ cao cho một nhân tố sắp bước sang tuổi 30.

Thế nhưng sau cùng Quỷ đỏ lại gia hạn hợp đồng với Juan Mata, đồng thời muốn tăng lương cho David De Gea lên thành 350.000 bảng/tuần. Điều đáng nói hơn là khi cả ba cái tên này đều chơi thân và là những đồng hương của nhau. Không có chàng "Sóc nhỏ" trên sân, M.U thực sự thiếu đi một tiền vệ chất lượng cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Solskjaer và 4 sai lầm khiến Man Utd dần chìm xuống vực sâu - Bóng Đá

 Một cầu thủ mang "DNA United" lại ra đi theo cách ít ai ngờ.

Tố chất của một chiến binh biến cựu sao Athletic Bilbao thành điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Rõ ràng sau 3 vòng đấu, yếu tố tâm lý đang dần làm M.U rơi vào khủng hoảng. Chưa kể đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể tin tưởng ai để có thể quay lại với sơ đồ 3 tiền vệ. Đây chính là cách vận hành từng khiến "Man Đỏ" thi đấu vô cùng thăng hoa trong quá khứ.

Thay đổi vai trò của Paul Pogba

Ander Herrera ra đi và M.U không thể mang về một cầu thủ xứng tầm để thay thế. Chính vì lẽ này, ban huấn luyện nửa đỏ thành Manchester lại đi vào "vết xe đổ" của Jose Mourinho. Manchester United chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và bộ đôi tiền vệ là Paul Pogba cùng với Scott McTominay. Khi phải chơi quá thấp và bị bó hẹp phạm vi hoạt động, tuyển thủ Pháp gần như... tàng hình.

Những gì anh làm được sau 3 trận đấu đã qua là pha kiến tạo rất đẳng cấp cho Marcus Rashford. Kể từ đó, cựu sao Juventus cũng ngày càng xuất hiện nhiều trên các mặt báo. Tuy nhiên, truyền thông nhắc đến tiền vệ 26 tuổi vì anh bị phân biện chủng tộc, vì quả penalty hỏng ăn và cay đắng hơn là pha mất bóng khiến đội nhà để thua Crystal Palace.

Solskjaer và 4 sai lầm khiến Man Utd dần chìm xuống vực sâu - Bóng Đá

 Paul Pogba đang gặp rất nhiều sức ép.

Sự hiệu quả, thiếu đột biến là điều có thể thấy rõ ở chân chuyền gốc Guinea. Tuy vậy, "Solsa" vẫn quyết tâm để cậu học trò chơi ở vai trò lùi sâu suốt khoảng thời gian qua. Phải chăng chiến lược gia người Na Uy đang tự làm khó bản thân mình?

Quá tin vào Jesse Lingard

Ở giai đoạn cuối TTCN mùa Hè 2019, tờ BBC tiết lộ Quỷ đỏ chẳng hề xem Bruno Fernandes là mục tiêu hàng đầu. Chưa kể đó, thương vụ Christian Eriksen cũng bất ngờ đi vào bế tắc. Sau nhiều lần gạ hỏi, M.U phát hiện ra cầu thủ người Đan Mạch chỉ muốn chuyển tới La Liga. Và cũng từ khoảnh khắc đó, cờ đã đến với tay của Jesse Lingard.

Solskjaer và 4 sai lầm khiến Man Utd dần chìm xuống vực sâu - Bóng Đá

 Jesse Lingard đã để lại quá nhiều nỗi thất vọng.

Số 14 của M.U được đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer khen là người chơi "pressing hay nhất". Thực tế trên sân chỉ ra, tất cả những gì tuyển thủ Anh làm được là... chạy. Thi đấu ở vai trò số 10, có nhiệm vụ kết nối giữa các tuyến nhưng tiền vệ sinh năm 1992 lại không làm hiệu quả. Anh thường xuyền mất tập trung, không tạo ra được quá nhiều đường chuyền mang tính sáng tạo.

Bằng chứng là đã 8 tháng trôi qua, chàng trai trưởng thành từ lò Carrington không hề có pha ghi bàn hay kiến tạo nào. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi vẫn đều đặn đá chính và điều này khiến các CĐV Quỷ đỏ vô cùng phẫn nộ.

Bán Romelu Lukaku 

Chỉ khi bất lực trong việc tìm đường tới khung thành đối thủ, M.U mới cảm thấy nhớ tiền đạo người Bỉ. Ngay trận đấu gặp Lecce vừa qua, cựu sao Everton đã ghi một bàn thắng cho Inter Milan. Nửa đỏ thành Manchester vẫn hoàn toàn tin tưởng vào Anthony Martial và Marcus Rashford. Sau 2 vòng, cả hai đều cho thấy sự tích cực khi mỗi người ghi được 2 bàn thắng.

Solskjaer và 4 sai lầm khiến Man Utd dần chìm xuống vực sâu - Bóng Đá

 "Tiểu Voi rừng" đang hạnh phúc trong màu áo mới.

Thế nhưng màn trình diễn trước Crystal Palace thực sự là thảm họa. Tiền đạo người Pháp dính chấn thương ngay lúc đội nhà cần mình nhất. Với Marcus Rashford, một cầu thủ lạnh lùng như chân sút 21 tuổi lại đá hỏng penalty. Hàng công của đội chủ sân Old Trafford hôm ấy hoàn toàn bị phong tỏa bởi các hậu vệ của đội khách.

Không có một cầu thủ không chiến giỏi, đoàn quân của "Solsa" cũng chẳng còn cách tiếp cận nào. Những đường tạt bóng sẽ thiếu hiệu quả vì không có địa chỉ trong vòng 16m50. 

Xe Romelu Lukaku nói về thần tượng của mình: 

Giang Nam | 18:05 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục