Solskjaer và 3 bài toán lớn cần giải gấp cho Man United

06:56 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnVới M.U, hai tân binh cho đến lúc này là chưa đủ để hoàn thiện đội hình cho nhiều tham vọng ở mùa giải mới. Tất cả đang trông chờ vào bước đi của HLV Solskjaer.

Man United sắp bước vào những chuyến du đấu để chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng lúc này mọi thứ tại Old Trafford còn như một công trình lộn xộn. Đang có quá nhiều điều đang cần HLV Ole Gunnar Solskjaer phải giải quyết thật nhanh và quyết đoán.

Bài toán trung vệ

Tại Man United bây giờ, dù Chris Smalling, Phil Jones hay Eric Bailly đều có thể đá vị trí trung vệ nhưng chẳng ai trong số họ đáng để tin cậy. Mọi hy vọng chỉ có thể đặt lên vai một mình Victor Lindelof. Tuy nhiên một mình ngôi sao người Thụy Điển là chưa đủ.

Dù Man United vừa có thêm Aaron Wan - Bissaka để gia cố hàng phòng ngự nhưng anh này là cầu thủ chạy cánh nên vị trí trung vệ vẫn là tử huyệt của Man United. Cho nên giờ là lúc Solskjaer phải xác định rõ: mạo hiểm đặt niềm tin vào Eric Bailly và những con người phập phù kia hay sẽ mua nhanh một trung vệ khác? Một khi mua trung vệ thì sẽ dồn sức vào ai?

 - Bóng Đá

Koulibaly hay Maguire là những trung vệ mà Man United đang thiếu. 

Giữ hay không giữ Paul Pogba

Tuy nhiều ý kiến cho rằng Paul Pogba là quả bom nổ chậm tại Man United nhưng có một sự thật ngôi sao người Pháp chính là người chơi hay nhất, hiệu quả nhất của Man United mùa rồi. Không có Pogba thì Quỷ đỏ sẽ mất đi nguồn cảm hứng vốn có.

Cho nên giữ hay không giữ Pogba là điều không dễ xử với HLV Solskjaer khi tính khí của cựu cầu thủ của Juventus là khá thất thường. Một khi giữ Pogba ở lại thì Solsa phải có phương án đề phòng những tình huống xấu và phải tin rằng mình sẽ chế ngự được "con ngựa bất trị" này.

 - Bóng Đá

Paul Pogba vẫn là "quả bom hẹn giờ" tại Old Trafford. 

 Hàng tiền đạo đã đủ chưa

Cũng như hàng hậu vệ, ở tuyến tấn công dù Man United có không ít ngôi sao nhưng tất cả chẳng đem lại niềm tin cao cho người hâm mộ. Romelu Lukaku phong độ phập phù. Alexis Sanchez vẫn như kẻ tàng hình. Anthony Martial thì tâm lý thi đấu không vững vàng. Trong khi ấy Marcus Rashford cần trui rèn thêm để có thể làm thủ lĩnh hàng công của Man United.

Nói một cách khác cả 4 ngôi sao tấn công này của Man United đều không có khả năng ghi 20 bàn một mùa theo nhận định của giới chuyên môn. Vậy thì liệu Solskjaer có an tâm khi ông đang xây dựng một đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo? Cho nên mua thêm ngôi sao tấn công hay chờ Lukaku hòa nhập lối chơi, Sanchez hồi sinh sau Copa America, Martial có lại cảm hứng chơi bóng còn Rashford sẽ học hết các kỹ năng ghi bàn của ông thầy mình là điều mà Solsa phải tính đến nếu không muốn phải ôm hận như giai đoạn cuối mùa giải năm rồi.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ chẳng thể đá tấn công với hàng công thiếu chất lượng.

Chắc chắn Daniel James và Aaron Wan - Bissaka là những bổ sung chất lượng nơi hành lang. Nhưng để có được một đội hình toàn diện đủ sức cạnh tranh vào mùa giải mới thì Man United hay chính xác là HLV Solskjaer phải có những động thái quyết liệt hơn trong việc mua sắm cầu thủ hoặc trao niềm tin vào những ngôi sao đang có. Đây là một kỹ năng thành danh của Sir Alex Ferguson và bây giờ hãy xem học trò cưng một thời của ông khi làm HLV sẽ chứng tỏ được những gì.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 05:27 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục