Solskjaer "phũ" Pogba, Man Utd tìm thấy điều cốt lõi thời Sir Alex

05:45 Thứ sáu 23/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng United có động thái không ngờ với ngôi sao số một của đội, và điều đó tốt cho đại diện nửa đỏ thành Manchester.

"Vượt qua mọi lưỡi cỏ, tranh đấu như thể anh ta muốn chết vì kiệt sức thay vì mất bóng, anh ta truyền cảm hứng cho tất cả mọi người xung quanh."

Đó là những lời nhận xét của chính Sir Alex Ferguson về Roy Keane, sau khi chứng kiến màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của anh trong trận bán kết kết Champions League mùa 1998/1999 với Juventus. Đó là một trận đấu mà ở đó, thông qua Keane, người thấy được thế nào là dòng máu Quỷ. 

Thế nhưng dù rằng đã không ít lần dành những lời có cánh cho cậu học trò, Sir Alex cũng sẵn sàng "tiễn" biểu tượng của sân Old Trafford sang Celtic khi mà Keane liên lục chỉ trích lối chơi của Quỷ đỏ. Sẵn sàng "trảm" bất kỳ ai không hy sinh vì lợi ích chung, đó là triết lý cốt lõi để tạo ra sự đoàn kết, và đó cũng là triết lý làm nên thành công của Quỷ đỏ.

ẢNH: Ngày này năm xưa, Arsenal đón một huyền thoại (Vieira) - Bóng Đá

Roy Keane là biểu tượng một thời ở Old Trafford.

Theo dòng chảy thời gian, thế giới bóng đá đã biến đổi đi rất nhiều, và đế chế Man Utd huy hoàng ngày nào cũng thế. Suốt 6 năm qua, United ngụp lặn trong khó khăn. Những câu chuyện hậu trường của MU, giả có thật có, luôn trở thành đề tài được bàn tán trên khắp các mặt báo. Và mới đây nhất, câu chuyện "tranh pen" của Marcus Rashford và Paul Pogba đã trở thành drama tiếp theo khiến nửa đỏ thành Manchester xôn xao. Còn các HLV, chẳng ai có đủ uy quyền như Sir Alex hồi trước nữa.

Ngày nay, người ta bảo rằng chiếc ghế huấn luyện có bốn chân, thì các cầu thủ nắm ba. Và tại Man Utd, thì có lẽ một chân thuộc về Pogba. Cầu thủ người Pháp có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ, là tượng đài với các tài năng trẻ, là ngôi sao đẳng cấp mà Man Utd rất cần, là thân chủ được đại diện bởi siêu cò Mino Raiola - người mà thượng tầng Nhà hát không bao giờ muốn làm phật lòng, và là người mang lại giá trị thương mại khổng lồ cho Man Utd.

Paul Pogba - Tố chất của một thủ lĩnh? - Bóng Đá

Quả penalty hỏng ăn của Pogba đã góp phần khiến Man Utd chỉ có thể rời Molineux với 1 điểm.

Tất cả, tất cả khiến cho Solskjaer không thể nào đối với ngôi sao người Pháp như cái cách Sir Alex từng làm với Keane, với Beckham. Bằng chứng là dù Pogba thậm chí đã từng công khai muốn rời Old Trafford, công khai bày tỏ "tình ý" với Real Madrid thì trên các mặt báo, Solskjaer cho thấy thái độ kiên quyết giữ chân Pogba bằng được.

Lùi lại quá khứ về thời điểm Solskjaer vừa mới tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Ngay trong những ngày đầu, nhà cầm quân người Na Uy đã thẳng thắn bày tỏ muốn Pogba - người trước đó được cho là đã "hất cẳng" Jose Mourinho khỏi Nhà hát - trở thành trung tâm của tân đế chế. Mọi việc Solskjaer làm khi ấy cho đến thời điểm hiện tại, nó khiến cho người ta có lẽ sẽ cảm thấy ông có gì đó ở thế yếu hơn so với cậu học trò ngôi sao.

Hoà Wolves, nỗi ám ảnh trở lại với M.U của Solskjaer? - Bóng Đá

Man Utd muốn trở lại hào quang xưa, trước tiên họ cần ổn định nội bộ.

Mới đây, "Solsa" đã quyết định trao quyền sút penalty cho riêng Marcus Rashford. Nếu mọi việc đúng là như vậy, đây rõ ràng là một quyết định mang nhiều ý nghĩa, bởi nó cho thấy HLV Solskjaer có đủ sự cứng rắn, đủ tiếng nói trong phòng thay đồ bất chấp câu chuyện về Man Utd - Pogba - Real vẫn chưa thực sự đi đến hồi kết.

Tất nhiên như đã nói, Solskjaer bây giờ khó lòng có được thứ quyền lực như Sir Alex ngày trước. Thế nhưng nếu Man Utd muốn tìm lại hào quang ngày nào, trước tiên họ cần có một nội bộ đoàn kết, ở nơi đó, HLV phải là người có tiếng nói nhất, có thể "trừng phạt" bất kỳ ai, kể cả với một yếu nhân như Pogba! 

Video tài năng của Pogba:

Anh Tú | 21:30 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục