Solskjaer nên học theo Sir Alex, và đừng "huấn luyện" Man Utd

08:29 Chủ nhật 24/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNếu muốn trở thành một huấn luyện viên vĩ đại của Man Utd, tốt nhất Solskjaer đừng "huấn luyện" Man Utd.

Từng là một học trò xuất sắc của Sir Alex Ferguson khi còn thi đấu, bây giờ Ole Gunnar Solskjaer lại tiếp tục nối nghiệp thầy và cũng đang bước đầu đạt được những thành công nhất định với Manchester United. Tuy nhiên, dù muốn hay không người ta vẫn có những lý do để hướng sự nghi ngại về phía ông thầy người Na Uy. Dẫu thế, vừa qua, chuyên gia Gordon Strachan lại lên tiếng khuyên cựu thuyền trưởng Molde nên học theo Sir Alex tập trung vào công tác quản trị thay vì trực tiếp huấn luyện:

"Thời điểm hiện tại, Ole rõ ràng không phải một trong những huấn luyện viên vĩ đại bậc nhất. Còn Sir Alex, ông ấy cũng từng không phải."

"Tất nhiên, Sir Alex biết phải huấn luyện làm sao, thế nhưng trong suốt quãng thời gian 25 năm cầm quân, Sir Alex không làm quá nhiều công tác về chuyên môn, ông để điều đó cho những người khác."

Why Ole Gunnar Solskjaer should copy Sir Alex Ferguson and NOT coach Man Utd - Bóng Đá

Solskjaer nên tập trung nhiều vào công tác quản trị.

"Việc của ông ấy là hiện diện tại Old Trafford, mang tới sự kỷ luật cũng như một triết lý bóng đá rõ ràng - như kiểu ưu tiên chuyền bóng lên phía trên - và đó cũng là điều mà bóng đá hiện đại hướng tới. Và nó đơn giản hơn rất nhiều so với những thứ mà người ta vẫn nói."

"Những con số thống kê rất phức tạp và bạn có thể sẽ bị cuốn vào chúng, thế nhưng nó chỉ như "bộ quần áo mới của Hoàng đế" mà thôi."

"Chúng ta đều biết Ole luôn hỏi ý kiến Sir Alex, và điều đó rất tốt."

"Ông ấy không hỏi về những vấn đề chiến thuật, mà thay vào đó ông hỏi cách để trở thành một người quản lý của United, một huấn luyện viên cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ."

"Khi Sir Alex lần đầu tới United, ông ấy cũng hỏi Sir Matt Busby những điều tương tự."

Why Ole Gunnar Solskjaer should copy Sir Alex Ferguson and NOT coach Man Utd - Bóng Đá

Solskjaer sẽ cần tham vấn người thầy của mình rất nhiều để có thể thành công.

"Không liên quan gì đến chiến thuật, chỉ là làm sao để trở thành một nhà quản lý của đội bóng. Trên cương vị thuyền trưởng của một đội bóng hàng đầu, đôi khi bạn nghĩ mọi vấn đề trên thế giới đều đổ ập vào mình, và điều đó thật tệ hại."

"Vì thế sẽ là thật tuyệt khi ngồi lại với một người đã từng ở hoàn cảnh đó và làm rất tốt. Điều đó sẽ rất có ích. Và thực tế, không nhiều người đang bước đi trên con đường mà Ole đang bước lúc này."

"Sir Alex có thể sẽ nói: "Tôi đã từng giải quyết vấn đề này với David Beckham hoặc Jaap Stam, cậu thử làm điều tương tự xem". Chẳng có gì là sai trái khi tìm đến những sự giúp đỡ cả. Các cầu thủ cần đến những nhà tâm lý trị liệu, vậy thì tại sao người huấn luyện viên lại không thể đi tìm sự giúp đỡ."

"Gia đình có thể không hiểu vấn đề bạn gặp phải, các huấn luyện viên xung quanh bạn cũng có thể như vậy."

"Vì thế, bạn luôn cần tìm đến những người thực sự hiểu rõ mọi ngóc ngách của vấn đề để giúp bạn."

Anh Tú | 06:00 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục