Solskjaer: 'Man Utd đã muốn trao cho cậu ta quyền hành đó'

08:57 Chủ nhật 23/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy không ngớt lời ca ngợi cậu học trò sau những màn thể hiện ấn tượng.

Ở mùa giải 2019/20 này, câu chuyện băng đội trưởng từng khiến cho nhiều CĐV Manchester United lo lắng. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã trao chức vụ thủ quân cho Ashley Young, người đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp và không được ra sân thường xuyên.

Tuy vậy, cựu sao Aston Villa cũng chính thức rời Quỷ đỏ để gia nhập Inter Milan hồi mùa Đông 2020 vừa qua. Và không cần mất quá nhiều thời gian để lựa chọn, "Solsa" đã chỉ định Harry Maguire là cái tên kế nhiệm vai trò mà Ashley Young để lại.

Ole Gunnar Solskjaer: 'Harry Maguire is a born leader' - Bóng Đá

 "Solsa" rất hi vọng vào chữ ký đắt giá của Quỷ đỏ.

Đó là động thái tương đối bất ngờ của cựu thuyền trưởng Molde, bởi lẽ đây chỉ là mùa giải đầu tiên của trung vệ 26 tuổi tại sân Old Trafford. Thế nhưng, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Na Uy lại cho thấy niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò.

"Chắc chắn, Harry là người có tố chất thủ lĩnh bẩm sinh. Đó là những gì CLB đã nói khi đàm phán chiêu mộ, cậu ấy có thể là nhà lãnh đạo và chúng tôi muốn trao cho cậu ta quyền hành đó. Thành thật mà nói, tôi không mong chờ cậu ấy sẽ làm đội trưởng nhanh như vậy. Kể từ khi ra mắt, Harry nói chuyện với các HLV, hát trong phòng thay đồ và sau đó cho thấy kinh nghiệm của mình.

Là đội trưởng của đội bóng này, bạn phải giàu cá tính, không thường xuyên hờn dỗi hay tiếc nuối cho bản thân mình. Bạn phải tiếp tục mọi thứ và chủ động. Cậu ta đã làm gương cho đồng đội, một khi CLB ổn định hơn, tầm ảnh hưởng của cậu ấy cũng rõ ràng hơn", Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ.

Solskjaer chia sẻ về Paul Pogba: 

Giang Nam | 07:59 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục