Solskjaer làm rất nhiều, nhưng kết quả thì vẫn là con số 0

17:29 Thứ năm 12/09/2019 | 7

TinTheThao.com.vnManchester United đang đối diện với một cuộc khủng hoảng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Manchester United dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có một trong những khởi đầu mùa giải mới Premier League tồi tệ nhất lịch sử đội bóng. Chỉ 5 điểm sau 4 vòng đấu, điều đáng nói là 3 trong 4 đối thủ mà Quỷ đỏ chạm trán đều được đánh giá thấp hơn, và không lần nào họ giành trọn 3 điểm. Thậm chí, Man United còn để thua Crystal Palace lần đầu tiên trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, và trận đấu đó diễn ra ngay tại thánh địa Old Trafford.

Tưởng như sau loạt trận quốc tế vừa qua, những cái tên chủ chốt của Quỷ đỏ sẽ tìm lại cảm hứng thi đấu. Nhưng thực tế phong độ của họ còn có phần thảm hại hơn tại Man United. Victor Lindelof phải lên tiếng chỉ trích chính mình vì màn trình diễn tệ hại cho đội tuyển Thuỵ Điển, trong khi đó Harry Maguire và Marcus Rashford cũng rất nhạt nhoà trong màu áo Tam Sư. Có lẽ điểm sáng duy nhất của Quỷ đỏ là việc Daniel James tiếp tục bùng nổ, nhưng trước đó anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 tại Old Trafford nên tinh thần của James vẫn không có nhiều thay đổi.

Solskjaer's biggest mistake at Manchester United this season - Bóng Đá

 Chỉ một mình anh là chưa đủ để Man United thăng hoa.

Và một khi những cầu thủ chủ chốt sa sút, dĩ nhiên Man United sẽ thu về các kết quả đầy thất vọng. Như một hệ quả tất yếu, mọi tâm điểm của sự chỉ trích sẽ hướng về Solskjaer. Không thể phủ nhận những điểm tích cực mà chiến lược gia người Na Uy đã đem đến Old Trafford, cũng như "mắt nhìn người" của ông khi mang về 3 tân binh đáng giá. Nhưng, nếu có một cá nhân chịu trách nhiệm cho việc Man United tệ hại, thì đó vẫn là Solskjaer.

Kinh nghiệm huấn luyện của ông luôn được giới chuyên môn đánh giá thấp, và điều đó đã được chứng minh trong những trận đấu gần đây của Man United. Người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ đã quen với kịch bản đội nhà thi đấu lấn lướt và có được bàn mở tỉ số trước các đối thủ yếu hơn. Sau đó, họ bị đối phương gỡ hoà và ngay lập tức trở nên bế tắc. Tình trạng này đã diễn ra vào cuối mùa trước và đến nay vẫn chưa được Solsa khắc phục, điển hình như ở hai cuộc đối đầu Southampton và Wolves.

Solskjaer's biggest mistake at Manchester United this season - Bóng Đá

 Quá nhiều vấn đề của Solsa đã được bộc lộ.

Bên cạnh đó, cách dùng người của Solskjaer cũng khiến người ta phải thắc mắc. Những cầu thủ được ông tung vào sân từ băng ghế dự bị thường không mang đến nhiều hiệu ứng tích cực, và đôi khi nó cũng không hợp lí. Ví dụ như quyết định thay Lingard bằng Greenwood ở trận thua Crystal Palace, được ông thực hiện khi Quỷ đỏ đang bị dẫn trước 1-0. Quỷ đỏ chẳng thể tìm được đến khung thành đối phương, nhưng Solsa vẫn rút ra một tiền vệ sáng tạo và thay bằng một tiền đạo.

Đồng ý là Lingard thi đấu kém hiệu quả, nhưng Man United vẫn còn đó những số 10 thực thụ như Juan Mata, Andreas Pereira hay tài năng trẻ Angel Gomes. Có lẽ khó ai đoán được những ý đồ chiến thuật của Solskjaer, nhưng hiệu quả mà nó đem lại là con số 0, cũng như việc để Paul Pogba đá tiền vệ trụ.

Huỳnh Phong | 16:30 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục