Solskjaer đau đầu vì Jesse Lingard: Không chỉ là chuyện bên lề

09:30 Thứ ba 25/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy phải giải quyết thế nào về vai trò của tiền vệ người Anh ở mùa tới?

Đây chính là thời điểm Jesse Lingard tạo ra hai hình ảnh tương phản trong mắt các CĐV Quỷ đỏ. Chỉ vài ngày trước, anh đã bị chỉ trích dữ dội vì đoạn video phản cảm trên Snapchat. Không ít người đã cảm thấy nóng mắt và câu chuyện này đã lọt đến tai HLV Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy sẽ nói chuyện trực tiếp với cậu học trò khi M.U tập trung trở lại vào đầu tháng 7 tới.

Trong khi đó, Gary Neville dù thất vọng nhưng cũng tỏ ra thông cảm với "hậu bối" của mình. Theo huyền thoại người Anh, đó là những hành động không đáng có và số 14 của Manchester United vẫn chưa trưởng thành. Thế nhưng, chính ngôi sao 26 tuổi lại đang ghi điểm trong mắt ban huấn luyện khi hăng say tập luyện trước Tour du đấu.

What Jesse Lingard's Manchester United future holds and the role he can play - Bóng Đá

 Tiền vệ người Anh vẫn là cầu thủ quan trọng với Quỷ đỏ.

Cùng với Paul Pogba, Jesse Lingard chính là cái tên rất thích pha trò trên mạng xã hội. Nhưng ngược lại, những đóng góp của anh trên sân cỏ là không thể phủ nhận. Liệu có thiếu công bằng cho "đứa con" của lò Carrington khi phải nhận quá nhiều phản ứng tiêu cực? 36 trận đấu, 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo là thành tích của cầu thủ người Anh ở mùa giải vừa qua.

Quan trọng hơn, câu hỏi được đặt ra vào lúc này đó là Lingard sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Quỷ đỏ mùa tới? Bất chấp việc hay có những hành động thiếu chuẩn mực, anh sẽ là viên gạch quan trọng trong quá trình tái thiết CLB ban huấn luyện nửa đỏ thành Manchester. Bởi một lẽ đơn giản, sự đa năng là điều mà cầu thủ sinh năm 1992 có thừa.

Trên sân bóng, Jesse Lingard là mẫu cầu thủ đầy cơ động, có khả năng di chuyển hút người để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Bên cạnh đó, trò cưng một thời của Jose Mourinho thường xuyên tạo đột biến với những pha phối hợp nhóm. Phong cách chơi bóng đơn giản, ưu tiên xử lý gọn gàng là những điểm "Solsa" rất thích ở cậu học trò.

What Jesse Lingard's Manchester United future holds and the role he can play - Bóng Đá

 Lingard sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tân binh.

Vấn đề nào cũng sẽ có hai mặt. Tính cách có phần dị biệt của tiền vệ 26 tuổi sẽ giúp anh trở thành cầu nối cho các tân binh của Manchester United. Không nghi ngờ gì nữa, số 14 của M.U là mẫu người vô cùng thân thiện và dễ kết thân với những đồng đội mới. Anh sẽ giúp cho Daniel James sớm làm quen với môi trường tại Old Trafford, đồng thời cả hai sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho một suất đá chính.

Ole Gunnar Solskjaer có lẽ cũng sẽ không tập trung quá nhiều vào việc trừng trị sai lầm của Jesse Lingard. Thay vào đó, cựu thuyền trưởng Molde sẽ tìm cách để khai thác hết tiềm năng của chàng tiền vệ "lắm tài nhiều tật" này.

Giang Nam | 09:05 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục