Solskjaer đang tạo ra một "Ronaldo mới" tại Old Trafford

06:39 Chủ nhật 18/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer có kế hoạch tạo ra một Cristiano Ronaldo mới tại sân Old Trafford.

Xuất phát sự nghiệp ở vai trò tiền đạo cánh, Cristiano Ronaldo dần chuyển hóa lối chơi trở thành một trong nhũng sát thủ vòng cấm hàng đầu thế giới. Tất cả là nhờ sự hướng dẫn của huyền thoại Sir Alex Ferguson cùng các cộng sự.

Trợ lý Rene Meulensteen từng được giao nhiệm vụ kèm cặp Ronaldo. Ông đã đưa cho Ronaldo hàng loạt đĩa DVD của các chân sút như Ruud van Nistelrooy, Louis Saha, Andy Cole và Ole Gunnar Solskjaer để giúp Ronaldo hoàn thiện bản thân.

Ole Gunnar Solskjaer’s plan to turn Marcus Rashford into Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo từng bước hoàn thiện khả năng ghi bàn trong màu áo Man United.

Mùa 2005/06, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được 12 bàn thắng cho Man United. Tới mùa giải tiếp theo, Ronaldo nổ súng 23 lần. Và con số này tăng lên khủng khiếp ở mùa giải 2007/08. Theo đó, Ronaldo ghi được 42 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Kể từ thời điểm đó, Ronaldo không ngừng lại và trở thành một "cỗ máy ghi bàn" đáng sợ. Khoảng thời gian Ronaldo dần thay đổi lối chơi, Solskjaer khi ấy đang dính chấn thương phải ngồi ngoài và đã chứng kiến được sự thay đổi lớn này.

Chính vì thế, chiến lược gia người Na Uy đã lên kế hoạch tạo ra một Ronaldo mới tại sân Old Trafford. Cầu thủ mà Solskjaer đặt niềm tin không ai khác chính là Marcus Rashford. Đó là lý do vì sao, ông mạnh dạn gạt Romelu Lukaku khỏi đội hình để trao suất đá chính cho Rashford.

Theo tờ Mirror, Solskjaer đã trực tiếp thực hiện các cuộc hướng dẫn cho Rashford và Solskjaer đã dựa vào các phiên tập tương tự từng được sử dụng để giúp Ronaldo chuyển từ một cầu thủ chạy cánh khéo léo trở thành một sát thủ đáng sợ.

Ole Gunnar Solskjaer’s plan to turn Marcus Rashford into Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Solskjaer muốn biến Rashford thành một Ronaldo mới tại Old Trafford.

Các phiên tập này chú trọng vào các pha dứt điểm một và hai chạm, khi Rashford được khuyến khích thực hiện các pha bứt tốc vào vòng cấm địa và kết thúc gọn gàng. Điều này đã được Rashford thể hiện với pha băng xuống sút tung lưới Chelsea ở trận khai màn Premier League 2019/20.

Cũng như Ronaldo, Rashford đã trải qua phần lớn sự nghiệp tại Man United ở vai trò cầu thủ chạy cánh nhưng Solskjaer giờ đây muốn tài năng 21 tuổi này đá ở vị trí trung tâm. Solskjaer hy vọng, Rahsford sẽ trở thành một sát thủ khét tiếng trong tương lai gần.

Khả năng ghi bàn của Rashford sẽ một lần nữa được kiểm chứng khi Man United đối đầu với Wolves trong khuôn khổ vòng 2 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Video tài năng của Marcus Rashford:

Tiểu Lam | 06:41 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục