Solskjaer đã tìm ra đội hình 'mở khóa' từ hàng thủ đến hàng công

19:12 Thứ tư 23/10/2019

TinTheThao.com.vnSau trận hòa 1-1 với Liverpool vào Chủ nhật, HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ đã hiểu rằng ông nên từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích.

Thật sự, sơ đồ 4-2-3-1 không hợp với nhân sự Man Utd. HLV Solskjaer không có một số 10 lí tưởng, không có một trung phong chất lượng, thiếu một tiền đạo cánh phải, và cũng thiếu đi một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Đó là một trong những lí do khiến Quỷ đỏ có khởi đầu nghèo nàn trong giai đoạn đầu mùa bóng.

 - Bóng Đá

 Solskjaer nên để Man Utd đá 3-4-1-2.

Nhưng nếu để Man Utd đá 3-4-1-2, mọi thứ có thể khác đi. Solskjaer sẽ có thêm những lựa chọn tấn công chất lượng hơn nhiều. Đã có không ít người tự hỏi làm thế nào để vị HLV trẻ tuổi người Na Uy có thể dùng Daniel James, Anthony Martial và Marcus Rashford trong cùng một hệ thống, bởi cả 3 đều chơi hay hơn khi dạt cánh trái. Và sơ đồ 3-4-1-2 là lời giải.

Rashford rõ ràng không thể đóng vai trò trung phong. Và ai cũng thấy anh chơi hiệu quả như thế nào khi đá cánh trái hoặc chơi ở sơ đồ 2 tiền đạo hay thậm chí là hộ công. Với 3-4-1-2, 3 ngôi sao sáng giá của Quỷ đỏ có thể luân chuyển vị trí một cách linh hoạt để khiến lối chơi đội nhà trở nên khó lường hơn. James là cầu thủ chạy cánh, nhưng cũng đá chơi tốt ở vị trí trung tâm khi được tin dùng ở trận đấu với AZ Alkmaar tại Europa League,

Khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man Utd, Solskjaer bố trí hai tiền đạo chơi rộng ra, với Jesse Lingard đóng vai trò trung tâm nơi hàng tiền vệ hoặc chơi như một số 9 ảo. Lingard rõ ràng có thể chơi ở đó nhờ khả năng di chuyển thông minh và pressing tốt. Đây cũng là vị trí phù hợp cho Juan Mata, Andreas Pereira thay vì để 2 cầu thủ này đá cánh.

 - Bóng Đá

 Sơ đồ 3 trung vệ sẽ hợp với Man Utd.

Khi được hỏi sau trận hòa với Liverpool rằng: liệu ông có tiếp tục sử dụng sơ đồ này hay không, Solskjaer nói: "Nó có thể phát triển thành thứ gì đó, bởi vì chúng tôi chỉ chơi với 3 hậu vệ phía sau. Và nó cho phép chúng tôi có thể mở rộng cự ly đội hình với những gì chúng tôi đã có."

Với sơ đồ 3 hậu vệ này, trung vệ tiềm năng Axel Tuanzebe sẽ được hưởng lợi. HLV Solskjaer có lí do để tin dùng Tuanzebe ngay ở trận đấu với Liverpool, tiếc là hậu vệ này chấn thương lúc khởi đầu và không thể chứng tỏ mình. Và chắc chắn rằng, các hậu vệ cánh Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka cũng rất thích thú nếu có 3 trung vệ án ngữ trước khung thành David de Gea.

Sau tất cả, có thể thấy, việc chuyển sang 3-4-1-2 có thể thay đổi rất nhiều thứ ở Man Utd.

(Theo M.E.N)

Áp lực lớn tại Man Utd:

Minh Tuấn | 18:28 23/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục