Solskjaer đã làm gì để thuyết phục De Gea kí vào bản hợp đồng mới?

06:49 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông Anh rầm rộ đưa tin: David de Gea đã đồng ý ở lại Man Utd, theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Bản hợp đồng này sẽ đưa De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới, với con số 375.000 bảng/tuần. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ chính thức đặt bút kí vào khi anh trở về Man Utd sau chuyến du đấu tới Úc và vùng Viễn Đông.

Suốt thời gian qua, Man Utd đã luôn phải lo lắng về tương lai của De Gea - người có phong độ ổn định nhất của họ trong nhiều năm gần đây, dù anh mắc một loạt sai lầm ngớ ngẩn mùa trước. Cựu thủ môn Atletico Madrid sắp bước vào 12 tháng cuối cùng trong hợp đồng với Quỷ đỏ, nhưng đã sẵn sàng cam kết tương lai tại Old Trafford.

How Man Utd boss Solskjaer convinced De Gea to sign new deal as star reaches agreement - Bóng Đá

 De Gea đã đồng ý ở lại Man Utd.

Không ai khác, HLV Ole Gunnar Solskjaer là người đóng vai trò quyết định cho việc ở lại của De Gea. Thủ môn này được cho là rất ấn tượng với Solskjaer - cả trong và ngoài sân cỏ. Người gác đền số 1 của Man Utd tin rằng vị chiến lược gia người Na-uy có thể đưa câu lạc bộ trở lại vinh quang trước đây qua từng buổi tập và ảnh hưởng của ông trong phòng thay đồ.

Nếu muốn Man Utd đi đúng hướng, De Gea cần phải loại bỏ những sai lầm ngớ ngẩn như cuối mùa vừa rồi. Những lỗi đó dĩ nhiên sẽ làm giảm đi sự tự tin của De Gea, nhưng anh biết ơn sự ủng hộ, tin tưởng của Solskjaer trong giai đoạn khó khăn đó. Không chỉ vậy, vị HLV mới 46 tuổi này đã có những nỗ lực thực sự để đưa Man Utd trở thành một tập thể thật sự tại Old Trafford khi tiếp quản một phòng thay đồ bị chia rẽ.

Có một ngăn cản lớn trong thỏa thuận của De Gea với Man Utd, đó là mức lương quá cao của Alexis Sanchez và thủ môn 28 tuổi người Tây Ban Nha muốn hưởng lương như vậy. Nhu cầu này không thể được đáp ứng, nhưng dù sao, Quỷ đỏ sẵn sàng biến De Gea trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với mức lương hàng tuần là 375.000 bảng.

How Man Utd boss Solskjaer convinced De Gea to sign new deal as star reaches agreement - Bóng Đá

 De Gea mắc không ít sai lầm mùa trước.

Khi đã xong với De Gea, tương lai chưa được giải quyết của Paul Pogba giờ đây sẽ là trọng tâm chính của Man Utd khi họ đang ở khá gần trận mở màn Premier League với Chelsea.

Pogba đang đẩy mạnh việc rời khỏi Manchester sau khi nói với các phóng viên rằng anh sẵn sàng tìm một thử thách mới. Solskjaer thì khẳng định rằng ông có thể đưa cho những Pogba thử thách mà ngôi sao người Pháp cần. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này thậm chí còn đang xem xét chỉ định Pogba làm đội trưởng đội bóng trước mùa giải mới.

Bên cạnh đó, HLV Solskjaer cũng đang nỗ lực chiêu mộ thêm 2 tân binh nữa, sau khi đã có Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Những cầu thủ trẻ, tiềm năng, giàu khao khát đều lọt vào mắt xanh Quỷ đỏ trong kế hoạch dài hạn đúng đắn của Solsa.

Minh Tuấn | 06:07 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục