Solskjaer đã đúng, Man Utd nào 'ngại' khi mất đi Ashley Young?

20:19 Thứ sáu 17/01/2020

TinTheThao.com.vnDù vừa để một trong những công thần của CLB ra đi, tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn còn nhiều cái tên sáng giá để thay thế.

1. Diogo Dalot

Cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể xem là "di sản" mà HLV Jose Mourinho để lại. Năm trước, Manchester United phải bỏ ra 19 triệu bảng để có được ngôi sao trưởng thành từ lò FC Porto này. Đáng nói hơn, anh mới chỉ là cái tên thi đấu ở đội B. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" luôn tin tưởng vào khả năng nhìn người của mình, nhất là với các nhân tố ở hàng thủ.

Hậu vệ sinh năm 1990 đã trải qua khoảng thời gian tươi đẹp tại sân Old Trafford. Mùa giải 2018/19, anh ra sân tới 25 trận tính trên mọi đấu trường, đồng thời có được 3 đường kiến tạo. Khi nửa đỏ thành Manchester đối đầu với PSG ở vòng 1/8 Champions League, chính Diogo Dalot là người gián tiếp mang về quả penalty ấn định chiến thắng cho đội nhà. 

Solskjaer đã đúng, Man Utd nào 'ngại' khi mất đi Ashley Young? - Bóng Đá

 Đã đến lúc Diogo Dalot đánh dấu sự hiện diện của mình tại sân Old Trafford.

Nhưng bước sang mùa này, những chấn thương khiến số 20 của M.U mới chỉ ra sân 4 trận. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết, cậu học trò của mình sắp trở lại và hoàn toàn có thể chia sẻ gánh nặng với Aaron Wan-Bissaka. So với người đồng đội đến từ Crystal Palace, Diogo Dalot tỏ ra nhỉnh hơn về khả năng tham gia tấn công.

Điểm mạnh của chàng trai sinh ra tại Braga đó là các pha đảo chân, sau đó tạt bóng với lực rất căng vào bên trong vòng cấm. Nếu không có gì bất ngờ, "trò cưng" một thời của Jose Mourinho sẽ được ra sân ở các đấu trường như FA Cup, League Cup hay kể cả Europa League. Thế nhưng, mọi chuyện hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha.

2. Timothy Fosu-Mensah

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Diogo Dalot chính là Timothy Fosu-Mensah, người cũng mới trở lại sau chấn thương dai dẳng. Thậm chí, cầu thủ người Hà Lan còn được ra mắt đội một Manchester United ngay từ mùa giải 2015/16. Đó là thời điểm HLV Louis Van Gaal vẫn đang dẫn dắt M.U, đồng thời ông rất tin tưởng vào khả năng của người đồng hương.

Solskjaer đã đúng, Man Utd nào 'ngại' khi mất đi Ashley Young? - Bóng Đá

 Các CĐV luôn chờ ngày Timothy Fosu-Mensah tái xuất.

Tuy vậy, ngôi sao gốc Ghana bất ngờ chững lại và lần lượt bị đẩy sang Fulham, Crystal Palace theo dạng cho mượn. So với Diogo Dalot, chàng trai sinh năm 1998 tỏ ra đa năng hơn khi có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Anh đủ sức mạnh để chơi như một trung vệ, có tốc độ và khả năng tham gia tấn công để đá trong vai trò hậu vệ phải.

Thậm chí, cầu thủ 22 tuổi có thể chơi tiền vệ phòng ngự nếu HLV Ole Gunnar Solskjaer cần. Điều đò giúp chiến lược gia người Na Uy có thêm sự lựa chọn trong đội hình. Đáng nói hơn, cả hai cái tên này đều còn trẻ, rất phù hợp với triết lý của cựu thuyền trưởng Molde. Đây là lí do vì sao Quỷ đỏ không cần phải lo lắng khi để Ashley Young ra đi.

Giang Nam | 19:21 17/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục