Solskjaer cứ hoang tưởng còn Ed Woodward mãi điên rồ thì tương lai của Quỷ đỏ sẽ ra sao?

22:37 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnLà những người chịu trách nhiệm về xây dựng lực lượng cho Man United nhưng phải chăng giữa Ole Gunnar Solskjaer và Ed Woodward chưa có sự hợp tác thật sự ăn ý, hiệu quả?

Với 5 triệu euro, trong thời đại bóng đá mà nhiều giá trị tăng phi mã thì sẽ làm được những gì? Vài năm trước, Manchester United phải dùng hơn 5 triệu euro mới đủ chi trả cho… 3 tháng lương của Wayne Rooney. Giờ đây, số tháng có thể cũng chỉ tăng lên đôi chút đối với David De Gea, Paul Pogba hay những ngôi sao nhận lương cao của đội bóng. Rõ ràng, với Man United (hay kể cả bất kỳ đội bóng nào khác tại Ngoại hạng Anh), 5 triệu euro… chẳng là gì cả.

Vậy mà ở thời điểm này, những người có quyền hành cao nhất tại Old Trafford - Ole Gunnar Solskjaer và Ed Woodward - một là HLV trưởng, một là nắm quyết định chuyển nhượng, lại chấp nhận đẩy đi Alexis Sanchez, đổi lại họ tiết kiệm được… 5 triệu euro.

 - Bóng Đá

Alexis Sanchez sang Inter Milan.

Cần nói rõ hơn về thương vụ vốn cũng đã tốn khá nhiều giấy mực này. Cuối cùng thì Inter Milan cũng đã chấp nhận mượn ngôi sao người Chile. Tuy nhiên có hai điều đáng quan tâm trong vụ đàm phán này: Đội bóng Italia không có điều khoản mua lại Sanchez và số tiền họ phải trả lương cho Sanchez từ đây tới tháng 06/2020 là… 5 triệu euro. Vậy khác nào Man United đã cho không đội bạn ngôi sao từng được xem là bom tấn khi cập bến Old Trafford.

Một lần nữa, khả năng đàm phán của Ed Woodward bị đặt dấu hỏi lớn. Bởi rõ ràng trong việc mượn người này, Inter Milan nắm hết “phần khôn” của thiên hạ. Dù cho Sanchez có đấm đá tệ ra sao thì suốt cả mùa giải họ cũng chỉ mất… 5 triệu euro. Ngược lại, nếu Sanchez lấy lại được phong độ xuất sắc ngày nào thì Inter Milan rõ ràng vớ bẫm. Và dù kết cục của Sanchez tại Inter Milan có ra sao thì người ta cũng chẳng thể hiểu được tại sao Ed Woodward lại có thể chấp nhận một thương vụ nắm cả “phần dại” của thiên hạ vào mình. Nếu đây là một vụ mua đứt thì không nói.

 - Bóng Đá

Trước đó Man United đã để Herrera và Lukaku ra đi mà không có ai thay thế.

Nhưng người cần phải nhận chỉ trích đầu tiên chính là Ole Gunnar Solskjaer - người chịu trách nhiệm chuyên môn cho đội bóng. Sau 3 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh nhất là khi Quỷ đỏ thua sốc Crystal Palace trên sân nhà, người ta càng thấy Man United đang bất ổn nhiều chỗ. Đó là hệ quả tất nhiên của một chính sách chuyển nhượng thiếu khôn ngoan. Ander Herrera ra đi không ai thay thế khiến cho gánh nặng đè lên vai Scott McTominay và anh này đuối ngay từ trận đầu. Bán Romelu Lukaku rồi cũng chẳng thấy ai trám vào. Dù Anthony Martial và Marcus Rashford đều đã ghi 2 bàn còn Mason Greenwood chơi tốt đợt giao hữu nhưng bấy nhiêu đã đủ chưa? Tuyến giữa, mùa rồi đã được cảnh báo nhưng Solsa vẫn giao nhiệm vụ sáng tạo cho một Paul Pogba đang muốn ra đi và một Jesse Lingard đá dở đều đặn. Đã chẳng có Christian Eriksen hoặc Bruno Fernandes cập bến Nhà hát của những giấc mơ nên hàng tiền vệ của Man United vẫn mỏng manh, thiếu sức sống dù mùa giải mới qua 3 vòng đấu.

 - Bóng Đá

HLV Solskjaer tin dùng nhiều ngôi sao trẻ.

Đối với Alexis Sanchez đúng là anh chưa bao giờ chứng tỏ mình là xứng đáng với mức lương mà Man United đã chi trả nhưng suy cho cùng, nếu không bán được thì giữ lại cũng chẳng hại gì, đằng nào Man United cũng phải trả lương cho anh ta đó thôi (có chăng giảm được 5 triệu euro). Nhưng có Sanchez ít ra Solskjaer vẫn có trong tay một ngôi sao có thể đá cánh được, đá cắm được và biết chuyền bóng tốt đề phòng khi Martial chấn thương (vốn cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe trong trận thua vừa qua) hay Rashford, Mason không thể tạo nên sức ép đủ lớn. Tựu chung lại, trong hoàn cảnh Man United không có chiều sâu về lực lượng thì giữ Sanchez cũng là bước đi nên làm. Nhưng như đã tuyên bố ngay từ đầu, Solskjaer tin và tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ trẻ (điều này không phải là hoàn toàn xấu) nên ông thà hy sinh chiến binh Herrera, bán nhanh người ghi 81 bàn cùng 24 đường kiến tạo trong màu áo Everton và Man United là Lukaku rồi tiếp tục cho không Sanchez để giữ chỗ cho những Lingard, McTominay, Greenwood… Phải chăng Solsa đang có linh cảm đây sẽ là thế hệ vàng tiếp theo sau thế hệ 92 thời Sir Alex Ferguson hay chính ông đang quá hoang tưởng về họ và cả chính mình?

 - Bóng Đá

Bộ đôi này đang làm hại Man United?

Hãy nhìn sang Liverpool mà xem. Dù Jurgen Klopp đã có James Milner, Jordan Henderson nhưng ông vẫn mang về những Fabinho, Naby Keita để tăng chiều sâu đội hình. Trong khi ấy, tại Etihad, khi những David Silva, Fernandinho chưa giải nghệ hay rời đội bóng thì những Kevin de Bruyne, Bernardo Silva, Rodrigo… đã sẵn sàng thay thế, bảo sao Man City mạnh đến như vậy. Đáng nói hơn khi Pep Guardiola hay Jurgen Klopp nhắm đến ai thì đều được đáp ứng. Đó là tiền đề giúp hai ông có được sự thành công sau gần nửa thập kỷ tại Anh. Còn Solskjaer, mọi thứ giờ vẫn đang như trò chơi ghép hình, vụn về và đầy cảm tính. Như trường hợp của Alexis Sanchez vậy.

Tại các đội bóng, chuyên môn của HLV trưởng cùng tầm nhìn của người có trách nhiệm chuyển nhượng đóng vai trò sống còn. Cho nên dễ hiểu vì sao Man United bây giờ và tương lai chỉ là sự bất định khi Solsa vẫn cứ ảo tưởng về một niềm tin xa vời còn Ed Woodward lại điên rồ trên những con tính của mình.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:00 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục