Solskjaer có thể nhận ra 3 vấn đề sau trận thắng Tottenham

21:15 Thứ năm 25/07/2019 | 4

TinTheThao.com.vnMan Utd vừa đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1 ở ICC 2019. Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng có thể rút ra được không ít vấn đề.

Martial có thể là trung phong số 1 của Man Utd

Ole Gunnar Solskjaer không ngại khẳng định Marcus Rashford sẽ là trung phong của Man Utd. Tuy nhiên, sau trận đấu với Tottenham, Anthony Martial cho thấy mình cũng có thể đóng vai trò của một 'số 9' cùng Quỷ đỏ.

Three things Ole Gunnar Solskjaer learned from Man United’s win over Spurs - Bóng Đá

 Martial chơi ấn tượng trước Tottenham.

Ngôi sao người Pháp đã ghi bàn mở tỉ số sau pha di chuyển và dứt điểm tinh tế. Đến phút 21, Martial còn có một cú sút nguy hiểm nữa, sau lần di chuyển thông minh phía sau hậu vệ trẻ của Spurs, Japhet Tanganga.

Ở trận đấu này, Martial gây ấn tượng đặc biệt khi tích cực pressing, di chuyển và liên kết với Daniel James ở cánh trái. Đây là điều mà người ta ít thấy ở anh. Nếu Martial nỗ lực phấn đấu hơn nữa, không phải Marcus Rashford, chính cựu ngôi sao Monaco mới xứng đáng làm đầu tàu của Quỷ đỏ.

Scott McTominay > Sean Longstaff

Longstaff là cái tên mà Man Utd rất ưa thích và nỗ lực đưa về Old Trafford nhưng chưa thành. Tiền vệ 21 tuổi người Anh này có số lần ra sân ít ỏi ở Premier League song lại được Newcastle hét giá lên đến 50 triệu bảng.

Three things Ole Gunnar Solskjaer learned from Man United’s win over Spurs - Bóng Đá

  McTominay có màn trình diễn hảo hạng.

Với những gì McTominay thể hiện mùa trước, và đặc biệt là ở trận đấu với Tottenham đêm nay, có lẽ Man Utd nên quên đi Longstaff thì hơn, bởi những ưu điểm mà cầu thủ Newcastle có được cũng là thế mạnh của McTominay. Ngôi sao người Scotland có thể hình, thể lực tốt, xử lý bóng điềm tĩnh, chuyền bóng gọn gàng và thi đấu nhiệt huyết. Nhờ McTominay, Pogba có thêm nhiều không gian để sáng tạo.

Nỗ lực mua sắm

Qua trận đấu với Tottenham, những điểm yếu của Man Utd cũng lộ rõ. Hàng thủ Quỷ đỏ cần phải có sự bổ sung, bởi mình Victor Lindelof là đáng tin tưởng. Chris Smalling, Marcos Rojo, Phil Jones, Eric Bailly phong độ khá phập phù, lại thường xuyên dính chấn thương, đặc biệt là 3 cái tên sau cùng. Hơn nữa, họ thiếu tố chất của một trung vệ hiện đại, đó là giữ bóng, phân phối bóng tốt. Có lẽ đây cũng là lí do Man Utd quyết tâm chiêu mộ Harry Maguire của Leicester City.

Three things Ole Gunnar Solskjaer learned from Man United’s win over Spurs - Bóng Đá

 Man Utd thật sự cần Maguire.

Hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford cũng cần được tăng cường. Như lần đụng độ với Tottenham, Nemanja Matic cho thấy mình đã chậm chạp đi nhiều, Fred thì vẫn chỉ gây thất vọng. Christian Eriksen, Bruno Fernandes hay Wilfred Ndidi là những cái tên cần thiết với Quỷ đỏ lúc này.

Xem Solskjaer nói về tân binh Wan-Bissaka:

Minh Tuấn | 21:02 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục