Solskjaer chưa giải xong 3 'đề khó', Man Utd sẽ còn lún sâu

19:28 Thứ bảy 12/10/2019

TinTheThao.com.vnGiai đoạn đầu mùa giải 2019/20 sắp đi qua và Quỷ đỏ vẫn gặp những vấn đề tương tự như khi mới bắt đầu Tour du đấu.

1. Khu trung tuyến

Trở ngại lớn nhất của Manchester United là không tăng cường nhân sự ở tuyến giữa trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2019. Với việc Ander Herrera và Marouane Fellaini rời đi, Ole Gunnar Solskjaer thừa biết hàng tiền vệ của CLB đang mỏng manh. Tuy nhiên, cuối cùng chẳng có thương vụ nào diễn ra và Quỷ đỏ đang gặp khó.

Thậm chí ngay cả khi giữ lại bộ đôi nói trên, nửa đỏ thành Manchester cũng cần các cầu thủ mới vì câu chuyện thiếu sáng tạo. Những pha dàn xếp của M.U thường không mang tính đột biến cao, buộc phải đẩy ra biên để mong chờ một phép màu. Mặc dù vậy, những Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka và Ashley Young chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu tạt bóng.

Three Manchester United problems Ole Gunnar Solskjaer has yet to solve - Bóng Đá

 Herrera để lại rất nhiều tiếc nuối cho các fan hâm mộ M.U.

Chính vì thế, triết lý phản công là kế hoạch bù đắp của "Solsa" cho thiếu sót nghiêm trọng này. Nhưng ông lại không sở hữu một nhân tố có khả năng phát động lí tưởng. Người làm việc này giỏi nhất chính là Paul Pogba. Thế nhưng, phong độ của nhà vô địch World Cup 2018 bắt đầu đi xuống vì những câu chuyện bên lề, cùng với đó là chấn thương.

2. Paul Pogba

Trước khi M.U bắt đầu Tour du đấu, vấn đề được giới truyền thông quan tâm là cựu cầu thủ Juventus có đến Perth với các đồng đội không. Câu trả lời là có, ngoài ra anh cũng phần nào thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình. Nhưng giờ đây bài toán lại được dành cho Ole Gunnar Solskjaer khi ông chưa tìm ra cách "giải phóng" cậu học trò.

Three Manchester United problems Ole Gunnar Solskjaer has yet to solve - Bóng Đá

 Pogba vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của đội chủ sân Old Trafford.

"Làm thế nào để Pogba có được màn trình diễn tốt nhất?" luôn là câu hỏi của cả "Solsa" lẫn Jose Mourinho. Thậm chí giới chuyên môn còn nhận định, tiền vệ 26 tuổi chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao kể từ khi trở lại sân Old Trafford. Vì vậy, ngôi sao gốc Guinea luôn là cái tên bị chỉ trích đầu tiên sau mỗi thất bại của đội nhà.

Hai tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vô cùng quan trọng với Quỷ đỏ lẫn tuyển thủ Pháp. Số 6 của M.U có cơ hội hồi phục chấn thương bàn chân, đồng thời lấy lại thể trạng tốt nhất. Tuy vậy, điều đó vẫn tùy thuộc vào nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1993. Vào lúc này, anh chính là người duy nhất có thể tạo ra sự khác biệt trên sân.

3. Tấn công - Chạy cánh

Ở trận gặp Chelsea, Quỷ đỏ đã cho thấy sự tích cực. Nhưng đó là khi cả Anthony Martial và Marcus Rashford cùng có mặt trên sân. Người ta có thể viện cớ rằng Ole Gunnar Solskjaer quá "xui xẻo" vì nạn chấn thương. Nhưng sau tất cả, các CĐV lại nói về câu chuyện muôn thuở của Manchester United đó là cánh phải.

Three Manchester United problems Ole Gunnar Solskjaer has yet to solve - Bóng Đá

 Andreas Pereira liên tục gây thất vọng khi chơi trong vai trò chạy cánh phải.

Daniel James được mang về, đồng thời có vài trận thi đấu ở cánh phải. "Solsa" muốn khai thác tiềm năng của cậu học trò và rồi không thành công. Cựu sao Swansea City tỏ ra nguy hiểm ở biên trái hơn. Trong khi đó, Andreas Pereira chỉ là sự lựa chọn tạm thời và cũng chưa bao giờ mang tới đột biến mỗi khi ra sân.

Cựu thuyền trưởng Molde phải tìm cách nếu không muốn tình trạng này cứ tiếp diễn. TTCN mùa Đông tới đây sẽ là thời cơ để ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester hành động. Một cầu thủ như Jadon Sancho có thể giải quyết rất nhiều vấn đề cho M.U. 

Ander Herrera và những khoảnh khắc đầu tiên tại PSG: 

Giang Nam | 17:10 12/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục