Solskjaer: Chỉ hứa xuông, và đang trở thành Mourinho phiên bản lỗi

05:58 Chủ nhật 21/04/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang làm không đúng với những gì mình đã hứa khi tiếp quản chiếc ghế nóng của người tiền nhiệm.

"Solskjaer out" - thời gian gần đây, cụm từ này đã xuất hiện với tần suất ngày một lớn. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà người ta lại chỉ trích Manchester United của Solskjaer nhiều tới thế. 6 trận gần nhất, Quỷ đỏ thua 4, và có 2 chiến thắng mà theo rất nhiều cổ động viên của chính đội bóng này là hoàn toàn không xứng đáng. Sau chuỗi ngày honey-moon tươi đẹp, Solskjaer đang cho thấy phó chủ tịch Ed Woodward đã quá vội vàng cắt mác tạm quyền cho ông.

Lực lượng yếu kém, cầu thủ hạng trung, đó là lý lẽ mà số cổ động viên ủng hộ ông thầy người Na Uy đưa ra để bào chữa cho huyền thoại một thời của câu lạc bộ. Điều này không sai, nhưng vấn đề là khi những ngôi sao trong đội một không đạt được phong độ cao, đâu rồi những ngôi sao lứa học viện như Tahith Chong, như James Garner, như Angel Gomes.

Solskjaer: Chỉ biết hứa xuông, và đang dần trở thành Mourinho phiên bản lỗi - Bóng Đá

Solskjaer không trọng dụng các tài năng ở học viện United như đã hứa.

Ngày Solskjaer mới thay Mourinho ngồi lên chiếc ghế tạm quyền, bên cạnh chuỗi thành tích ấn tượng mà đến lúc này đã quá rõ ràng là do sự hưng phấn tạm thời sau quãng thời gian ngột ngạt cuối triều đại Mourinho, một trong những lý do mà người ta ủng hộ Solskjaer là việc ông thầy người Na Uy hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ, sẽ trọng dụng những cầu thủ mang ADN Quỷ đỏ.

Nhưng Solskjaer đã làm được gì? Không gì cả. Cơ hội là khi các cầu thủ trẻ xuất hiện khoảng 60-70 phút trên sân, được thi đấu nhiều để làm quen với môi trường đỉnh cao tại Premier League. Còn 5-10 phút ít ỏi khi mọi sự đã an bài, đó nào phải cơ hội gì. Đơn giản là đưa vào sân cho có hoặc nhằm mục đích câu giờ khiến đối thủ ức chế mà thôi.

Solskjaer: Chỉ biết hứa xuông, và đang dần trở thành Mourinho phiên bản lỗi - Bóng Đá

Các tài năng trẻ tại học viện không hề được trao cơ hội dù nhiều ngôi sao ở đội một liên tiếp gây thất vọng.

Tất nhiên, có thể có nhiều lý do cả trong lẫn ngoài sân cỏ ngăn cản việc Solskjaer mạnh tay với những ngôi sao thi đấu kém phong độ. Thế nhưng đó là điều mà Solskjaer đáng lý phải lường trước được. Và nếu thế sao ông còn hứa hẹn như thế để làm gì? 

Một điều khác khiến rất nhiều người vội vã cho rằng Solskjaer hơn hẳn Mourinho, đó là "Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ" có một mối liên hệ nào đó với thứ gọi là "văn hóa United", và Solskjaer chẳng bao giờ mắng mỏ, chỉ trích các học trò như Người đặc biệt. Dù MU thua hay thắng, người ta luôn thấy được một hình tượng Solskjaer lạc quan, rộng lượng cũng như hết sức bảo vệ các học trò.

Solskjaer: Chỉ biết hứa xuông, và đang dần trở thành Mourinho phiên bản lỗi - Bóng Đá

Solskjaer hiện tại giống như bản sao lỗi của Mourinho.

Thế nhưng bây giờ thì sao? Lối chơi rực lửa đâu rồi? MU hiện tại đâu làm được gì ngoài việc chỉ biết đưa bóng ra biên để Ashley Young thực hiện những cú tạt mà phần lớn là vô hại. Giống như Louis van Gaal đã nói, United lúc này về cơ bản vẫn là đổ bê tông, dựng xe buýt hai tầng như thời Mourinho đấy chứ. Và sau mỗi trận thua, thời gian gần đây người ta bắt đầu thấy những tin đồn về việc Solskjaer xảy ra mâu thuẫn với Paul Pogba, không hài lòng với Rashford, và gần đây nhất là lên cảnh báo Anthony Martial về thái độ thi đấu.

Nói đi cũng phải nói lại, việc gì cũng phải nhìn hai chiều, và nguyên nhân cũng đến từ các cầu thủ nữa. Nhưng không có lửa làm sao có khói, đâu phải ngẫu nhiên mà tự nhiên một tập thể đang thăng hoa lại trở nên có vấn đề về thái độ.

Nếu như trước đó hai còn có sự khác biệt, đó là Solskjaer đem về những chiến thắng đẹp mắt, thì giờ đây Man Utd đã bắt đầu có những chiến thắng xấu xí, những trận thua trước những đội cửa dưới, mâu thuẫn giữa các cầu thủ và ông thầy của mình cũng có dấu hiệu tạo ra xung đột nội bộ. Thế đấy, giờ Solskjaer khác gì phiên bản lỗi của Mourinho!

Anh Tú | 16:20 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục