Solskjaer - Man United: Vì một lời xin lỗi đường hoàng hãy quẳng gánh lo đi

21:16 Thứ tư 24/04/2019 | 1

Phía trước của Man United là trận derby Manchester và cuộc chiến cam go trong tốp 4, liệu thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có thể chơi hết mình trong trận đấu với Man City hay không?

Thật chẳng vui vẻ gì cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer khi vừa thua 6/8 trận liên tiếp mà phải đụng ngay Man City tại derby Manchester. Quá khó cho Quỷ đỏ khi mà lợi thế sân nhà chẳng là gì so với mọi ưu thế mà Man xanh đang có. Nhưng họ đừng quên rằng mình đang nợ người hâm mộ một lời xin lỗi thì đây có khi lại là cơ hội: Một trận derby ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Ngày mới tiếp quản chiếc ghế từ tay Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer mạnh miệng rằng ông sẽ mang đến một Man United hoàn toàn mới: Tươi tắn hơn, tích cực hơn và CĐV khi đến đây sẽ xem những màn trình diễn thỏa mãn nhất. Man United có thể thua, có thể thắng nhưng sẽ không có một Man United bạc nhược trên sân cỏ.

 - Bóng Đá

 M.U từng có những khoảnh khắc bay cao cùng Solskjaer.

Nhưng đó là những gì trước khi Solsa còn là tạm quyền. Giờ đây mọi thứ như là “lời nói gió bay”. Man United thời Solskjaer chẳng khác gì Man United thời Mourinho, không muốn nói là tệ hơn bởi khi Mourinho dẫn dắt chẳng khi nào đội bóng thua 6/8 trận liên tiếp, bị đội chiếu dưới như Wolverhampton cho “ăn hành” 2 trận liền hay bị con mồi thân quen Everton sỉ nhục đến 4 bàn thua trắng.

Hơn ai hết, Solskjaer phải có thời giải thích thỏa đáng và xin lỗi một cách đàng hoàng, trịnh trọng cứ không phải chỉ là cơn tức giận nơi phòng thay đồ, lúc họp báo hay cái cúi đầu nơi góc khán đài. Một võ tướng phải chứng tỏ mình đã biết sửa sai ngay trên võ đài hoặc chiến trường mới là trọn vẹn. Và chẳng có gì đúng đắn hơn bằng việc Solskjaer giúp Man United thắng trong trận derby đầu tiên của mình, ngay tại Old Trafford. Chỉ cần ông thắng được Pep Guardiola (chí ít là không thua) thì mọi chì chiết trước đó người ta hướng về ông có thể sẽ được xóa bỏ.

 - Bóng Đá

Trận thua bạc nhược trước Everton là rất khó chấp nhận.

Tất nhiên ngay lúc này, Man United có lý do phân vân để xem mình có nên hay không nên đá hết sức trong trận derby này. Nếu đá sống đá chết và không thua Man City thì chẳng khác nào giúp cho Liverpool vô địch. Nên nhớ Lữ đoàn đỏ đã có 18 chức vô địch Anh, nếu để họ giải lời nguyền sau 29 năm chẳng phải là Man United tự bắn vào chân mình, để lửa sau gáy sao?

Ngược lại, nếu buông xuôi trước Man City vì mục tiêu ngăn Liverpool vô địch thì phải chứng kiến Man City hả hê và mở tiệc ăn mừng ngay tại Old Trafford. Liệu Sir Alex (chắc chắn trên khán đài) và Solskjaer (người được cho rằng có ADN Quỷ đỏ trong người) chịu được cái cảnh ấy đó hay không?

 - Bóng Đá

 Có lẽ M.U cũng đừng quá quan tâm Liverpool hay Man City vô địch vào cuối mùa.

Nhưng suy cho cùng, đó là vận số của Man City và Liverpool. Đâu phải họ sẽ vô địch ngay sau khi trận đấu này kết thúc. Man United chỉ là tác nhân, chứ không phải là kẻ quyết định. Mà thực chất bây giờ họ cũng không thể quyết định được điều gì. Như đã nói, trong cuộc đấu đầu với Man City, Man United chỉ có lợi thế sân nhà và chấm hết. Chỉ vậy mà thôi, mọi thế mạnh đều thuộc về Man City, cho nên nói rằng họ có đá 100% khả năng cũng chắc gì đã thắng chứ đừng nói là “buông” để nghe “sang chảnh”.

Một trong những điều khiến Man United còn “lăn tăn” chính là cuộc đua tốp 4. Thắng, đương nhiên cơ hội vào tốp 4 sẽ cao hơn là thua. Tuy nhiên, với cục diện bây giờ, thẳng thừng mà nói dù họ có thắng cũng chưa biết vào được tốp 4 hay không mà có vào được tốp 4 rồi cũng chưa biết được dự Champions League hay không khi mà chức vô địch Europa League và Champions League vẫn còn chưa xác định. Mặt khác, khi mà Man United còn đụng trực tiếp Chelsea, Arsenal vẫn còn đó 3 chuyến hành quân xa Emirates và Tottenham phải căng mình đá Champions League trong hoàn cảnh Harry Kane dưỡng thương hết mùa thì cơ hội của Quỷ đỏ vẫn còn cả trong trường hợp họ thất bại trước Man City.

 - Bóng Đá

 Quỷ đỏ cần có câu trả lời trong trận derby Manchester.

Nếu bảo là lo thì lúc nào chẳng phải lo. Và với một đội bóng có thể gọi là “non trẻ” dưới thời Solskjaer - nhất là khi ông đến đây giữa chừng - thì bây giờ, mùa giải coi như chấm dứt, có vé dự Champions League thì tốt, không thì cũng chẳng phải là thảm họa (có lẽ BLĐ Man United cũng tính tới trường hợp xấu nhất này). Cho nên đây là lúc “quẳng gánh lo đi mà sống”. Solskjaer cần chứng tỏ cái uy, cái bản lĩnh của mình lúc này (ít ra cũng có chút hứa hẹn cho mùa sau làm lại từ đầu). Man United phải có lời xin lỗi chân thành trước CĐV nhà. Thắng hay thua derby không quan trọng, Man City hay Liverpool vô địch cũng chẳng quan trọng nữa (vì đều đau cả thôi) và chiếc vé dự Champions League cứ gắng hết sức mình là được. Điều mà người ta muốn thấy thấy thầy trò Solskjaer sẽ thể hiện ra sao trước Man City sau trận thua Everton 0 - 4. Hơn ai hết, Solsa hiểu điều này!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục