Solskjaer - Lampard: Sông có khúc, người có lúc

18:16 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnMan United đã đưa người xem từ hy vọng, thất vọng rồi lại hy vọng. Trong khi đó Chelsea thì ngược lại. Cho nên chẳng thể biết kết cục của Lampard - Solskjaer sẽ ra sao.

Có ai đó từng nói nghề HLV bóng đá là một nghề bạc bẽo thật không sai bởi mới mùa trước thôi Mauricio Pochettino được ca tụng như người hùng, là thiên tài khi đưa Tottenham vào chung kết Champions League thì mùa này, ông bị sa thải. Đúng là ranh giới giữa người hùng và kẻ thất bại rất mong manh. Thậm chí khi ta nói về hai con người cũng vậy.

Trận mở màn cho mùa giải của hai CLB Man United và Chelsea, đội chủ sân Old Trafford thảm sát đối phương với 4 bàn không gỡ. Ngay tức thì người ta đưa Ole Gunnar Solskjaer và Man United lên mây xanh cũng như vạch ra một mùa giải như mơ cho Quỷ đỏ rằng sau tất cả, họ sẽ trở lại với huyền thoại một thời của sân Old Trafford.

 - Bóng Đá

  Sau màn đụng độ đầu mùa...

Tất nhiên ở chiều hướng ngược lại, Chelsea của Frank Lampard phải nhận lấy biết bao lời bi quan về chặng đường sau này. Điều đó cũng dễ hình dung bởi kinh nghiệm huấn luyện tại Ngoại hạng Anh của Lampard chỉ bằng không, Chelsea chẳng được mua sắm do lệnh cấm chuyển nhượng mà còn mất đi ngôi sao số 1 Eden Hazard.

Vậy mà sau trận đấu ấy, tình cảnh hai đội lại đi theo hai hướng hoàn toàn trái ngược, nhưng chẳng phải là kịch bản mà người ta đã dự đoán. Có kẻ đến đỉnh cao và có kẻ về vực sâu. Tuy nhiên đội chìm trong khủng hoảng lại là Man United còn Chelsea của Frank Lampard là một trong những đội đáng xem nhất với lối đá trẻ trung, tấn công bài bản đầy biến hóa. Đến lúc này tại Old Trafford người ta kêu gọi sa thải Solsa và ước gì họ cũng có một đấng cứu tinh như “Super Frankie”.

 - Bóng Đá

  ...thì cả Chelsea ....

Nhưng như câu nói sông có khúc người có lúc nên mọi chuyện trước mắt có thể chưa phải là kết cục sau cùng. Cứ ngỡ Man United sẽ nhanh chóng tuyên bố sa thải Ole Gunnar Solskjaer và trao quyền cho Mauricio Pochettino khi Man United liên tiếp đụng Tottenham và Man City. Nhưng đúng là khi bị dồn vào đường cùng thì Quỷ đỏ lại cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình bằng cách đánh bại cả hai đội này cùng tỷ số 2 - 1 trên sân nhà và ngay tại Etihad. Tất nhiên sau hai trận đấu trên cả tuyệt vời này, chiếc ghế của Solsa đã vững hơn rất nhiều.

Và như một sự trêu đùa của số mệnh, khi Solskjaer lấy lại chút uy thế cho mình thì phía bên kia, Super Frankie rơi vào tình cảnh không mấy êm đẹp. Liên tiếp những trận thua trước Man City, West Ham, Everton rồi tới Bournemouth đã khiến bầu không khí tại Stamford Bridge chìm trong ảm đạm dù họ vừa vất vả giành được vé vào vòng knock - out Champions League. Đã có lời chỉ trích Lampard về cách dùng người và một số CĐV quá khích còn lêu gọi sa thải vị HLV trẻ này dù cách đây vài tuần họ từng tung hô anh hết mức.

 - Bóng Đá

  ...và Man United đã trải qua những lúc thăng trầm.

Sau gần 1/2 chặng đường thì tình cảnh của Solskajer - Lampard đã trải qua những bước thăng trầm khác nhau. Nhưng đó có thể chưa phải là đoạn kết cuối cùng bởi cả hai đang dẫn dắt những CLB trong hoàn cảnh nhạy cảm. Có lẽ như câu nói rồi ra mới tỏ mặt anh hùng còn mọi đánh giá bây giờ chỉ là nhận định thời cuộc mà thôi.

Cát Tường | 16:50 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục