Solsa đã tìm thấy chính mình trong thương vụ Odion Ighalo

23:44 Thứ tư 25/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐâu là điểm chung giữa Ole Gunnar Solskjaer và Odion Ighalo? Nếu Manunicians tinh ý sẽ nhận ra sự trùng hợp khá thú vị.

Nói đến nửa đỏ thành Manchester, người hâm mộ chắc chắn không bao giờ quên chiến tích oai hùng là cú ăn ba "vô tiền khoáng hậu" vào mùa giải 1998-1999. Và hơn ai hết, Ole Gunnar Solskjaer luôn nhớ mãi khoảnh khắc vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn thắng lịch sử ở phút 90+3 giúp Man United ngược dòng kinh điển quật ngã Bayern Munich với tỷ số 2-1, nâng cao cúp vô địch Champions League năm 1999.

Cần nhớ là vào thời điểm khi còn thi đấu cho Quỷ đỏ vào mùa giải 1998-1999, Ole Gunnar Solskjaer chỉ đóng vai dự bị trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson. Số 20 Man United là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công sau cặp song sát Andy Cole, Dwight Yorke. Tuy nhiên, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Solskjaer luôn biết cách tạo sự khác biệt. Pha lập công mang về ngôi vương Cup C1 mùa giải 1998-1999 cho Man United đã nói lên tất cả tầm quan trọng của tiền đạo người Na Uy.

 - Bóng Đá

Ighalo đạt hiệu suất ghi bàn cao và ổn định cùng Man United.

Nhắc lại một chút về quá khứ để thấy rằng vì sao Solsa có ý định mua đứt Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua sau khi hợp đồng cho mượn chấm dứt. Đến thời điểm này có thể nói Ighalo đã chinh phục Manunicians bằng hiệu suất ghi bàn đáng nể - ghi bốn bàn thắng sau 3 trận đá chính. Từng là một chân sút dự bị dưới thời Sir Alex Ferguson, chắc hẳn Solsa hiểu ra vai trò then chốt của Ighalo khi Man United nhiều khả năng tái xuất Champions League.

Tất nhiên Ighalo sẽ có rất nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng săn bàn sắc bén khi Quỷ đỏ vào mùa tới căng sức chiến đấu ở nhiều mặt trận Ngoại hạng Anh, cúp FA, League cúp, Champions League… Với những gì đã trình diễn tại sân Old Trafford, Ighalo vẫn chưa phải là phiên bản tốt nhất và hiệu quả nhất. Dưới bàn tay nhào nặn của Solsa, chân sút này sẽ còn nguy hiểm và đáng gờm hơn rất nhiều. Nếu tiếp tục gắn bó với Man United, Ighalo được hưởng lợi rất nhiều. Solsa có thể “dốc hết vốn liếng” truyền thụ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cho học trò Odion Ighalo.

 - Bóng Đá

Solsa sẽ giúp Ighalo nâng tầm đẳng cấp ghi bàn?

Thương vụ Ighalo nếu thành công sẽ là quyết định hợp lý của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tiền đạo số 25 thông qua phong độ trên sân cỏ cũng như những động thái hậu trường cho thấy, anh xứng đáng là một phần kế hoạch mùa giải tới của đội chủ sân Old Trafford. Không phải cầu thủ nào cũng chấp nhập giảm lương để tiếp tục gắn bó cùng đội bóng như Odion Ighalo. Là một fan trung thành của Man United từ nhỏ, Ighalo đã có sẵn DNA Quỷ đỏ chảy trong huyết quản.

Với Odion Ighalo, Man United sở hữu một chiến binh luôn sẵn sàng ra sân vắt kiệt đến giọt mồ hôi cuối cùng để mang vinh quang về cho bầy Quỷ đỏ.

Tiểu Phương | 23:14 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục