Sokratis nhận định lạc quan về trụ cột tương lai của Arsenal

22:25 Thứ ba 19/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau đây là những đánh giá của Sokratis Papastathopoulos về trung vệ trẻ của Arsenal Konstantinos Mavropanos.

Cổ động viên của Arsenal từ lâu đã hy vọng về sự trưởng thành của Konstantinos Mavropanos để có thể đóng góp cho đội bóng. Và giờ đây những lời có cánh của Sokratis dành cho trung vệ trẻ này lại càng khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Sokratis đang dần tiến đến những năm tháng đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Hơn một thập kỷ trung vệ Hy Lạp chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất cho những tên tuổi như AC Milan, Borussia Dortmund và hiện tại là Arsenal, thì người đồng hương của anh mới chỉ bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Mavropanos gia nhập Arsenal từ Pas Giannina vào tháng một năm 2018 với bản hợp đồng trị giá 2 triệu bảng. Ở thời điểm đó Pháo thủ đã có ý định đem cầu thủ sinh năm 1997 của mình cho đi mượn để tích lũy kinh nghiệm.

 - Bóng Đá

Giáo sư Arsene Wenger đã phát hiện ra tài năng cảu cầu thủ trẻ này từ rất sớm.

Nhưng Mavropanos đã gây được ấn tượng với Arsene Wenger trên sân tập nên chiến lược gia người Pháp quyết định giữ anh ở lại câu lạc bộ và trao cho cơ hội thi đấu đầu tiên ở chuyến hành quân đến sân Old Trafford gặp Manchester United hồi tháng tư năm ngoái.

Dù việc Mavropanos vào sân không thể khiến Pháo thủ tránh khỏi thất bại 1-2 trước Quỷ đỏ, nhưng chỉ một tuần sau đó anh đã có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng giòn giã 5-0 trước Burnley.

Nhưng khi đang dần tạo dựng được niềm tin ở sân Emirates, Mavropanos lại không may mắn dính phải một chấn thương mà khiến anh phải vắng mặt trong nửa đầu mùa giải đầu tiên cầm quân của Unai Emery. Nhưng giờ đây anh đã trở lại với thể trạng tốt nhất và có lần xuất hiện đầu tiên trong trận đấu với Manchester City.

Thời điểm hiện tại chính là lúc thích hợp cho trung vệ người Hy Lạp cố gắng luyện tập và chứng minh mình xứng đáng được lựa chọn cho những toan tính của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Và có thể cơ hội sẽ đến với anh ngay trong tuần tới khi mà Arsenal sẽ có cuộc chiến sống còn với BATE Borisov trong khuôn khổ Europa League tại thánh địa Emirates.

 - Bóng Đá

 Mavropanos xứng đáng có được cơ hội cho riêng mình.

Chia sẻ với một nhà báo Hy Lạp, Sokratis dự đoán rằng chàng cầu thủ đồng hương hội tụ đủ những phẩm chất cần có của một trung vệ giỏi và anh ta hoàn toàn có thể tiếp tục phát triển một cách vượt bậc thậm chí vượt qua cả khả năng của người đàn anh này.

‘’Dinos có thể trở nên giỏi hơn bây giờ rất nhiều và thật đáng tiếc nếu cậu ấy coi Papastathopoulos là mục tiêu phấn đấu,’’ trung vệ 30 tuổi cho biết: ‘’Tôi sẽ nói với bạn rằng Mavropanos hoàn toàn đủ khả năng để vượt qua Papastathopoulos’’.

Nguyễn Trần Kiên | 21:50 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục