SỐC: Warriors lắc đầu trước đề nghị "no-trade" của Curry

09:40 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnTiết lộ mới đây từ Marcus Thompson II cho thấy Warriors không hề muốn đi vào vết xe đổ như New York Knicks từng gặp phải với Camerlo Anthony.

Với những gì mà Curry đã cống hiến cho Golden State Warriors trong suốt 8 năm qua, thì chẳng lấy gì làm lạ khi siêu sao 29 tuổi này được gia hạn bằng bản hợp đồng siêu khủng “supermax” hồi tháng 6 vừa qua. Cụ thể, Curry nhận hợp đồng 5 năm trị giá 201 triệu USD (có thể lên tới 203,5 triệu USD).

curry

 Curry từng muốn các thêm điều khoản "no-trade" trong hợp đồng supermax.

Tuy vậy, ít ai biết được rằng cỗ máy 3 điểm cũng không hoàn toàn được Warriors đáp ứng mọi đề nghị đưa ra. Theo đó, cây bút Marcus Thompson II cho hay Curry đã đề nghị thêm điều khoản "no-trade" (không chuyển nhượng), đồng thời các thêm quyền chọn có tiếp tục thi đấu năm cuối trong hợp đồng hoặc không (player option). Đáp lại yêu cầu của Curry là câu trả lời không từ phía Warriors.

Việc Warriors từ chối yêu cầu "no-trade" - dấu hiệu cho sự trung thành và thiện chí của siêu sao như Curry khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên. Nhất là những gì mà siêu sao 29 tuổi này đã mang lại cho đội bóng với 2 danh hiệu vô địch NBA sau 3 NBA Finals liên tiếp.

curry-2

 Warriors lắc đầu với đề nghị của Curry.

Mặt khác, nếu suy xét kỹ thì Warriors có lý do để đi đến quyết định trên. Họ hoàn toàn có thể chủ động trong trường hợp bất đắc dĩ phải trade Curry. Nhìn sang New York Knicks, Big Apple đã phải đau đầu đến dường nào chỉ vì điều khoản no-trade của Camerlo Anthony.

Tất nhiên, việc ĐKVĐ NBA từ chối đề nghị "no-trade" không hẳn là họ thật sự muốn để Curry ra đi. Tuy nhiên, đây cũng là một lời nhắn nhủ rằng ngay cả với một siêu sao như Curry thì trên hết, 1 đội bóng ở NBA vẫn đặt nặng yếu tố kinh doanh lên hàng đầu.

Khả năng ghi điểm đáng sợ của Curry ở NBA mùa trước:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:40 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục