Sốc! Vừa ký hợp đồng mới, Southgate tạo bất ngờ cực lớn

01:00 Thứ sáu 05/10/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 48 tuổi đã gây sốc với việc công bố danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia Anh cho đợt giao hữu sắp tới.

Gareth Southgate vừa có một kỳ World Cup rất ấn tượng với Tam Sư trên và đó là lý do tại sao LĐBĐ Anh quyết định gắn bó lâu dài với cựu cầu thủ Middlesborough. Tuy nhiên, trước mắt đội bóng non trẻ ở đảo quốc xương mù sẽ có 2 chuyến làm khách tại Rijeka (Croatia) vào ngày 12 tháng 10 và Sevilla (Tây Ban Nha) sau đó 3 ngày.

Đội tuyển Anh có một khởi đầu tồi tệ tại UEFA Nations League, họ thua La Roja với tỉ số 1-2 ngay tại Wembley, và bây giờ Southgate đã thực hiện một vài lựa chọn gây sốc khi cho gọi hai sao trẻ Jason Sancho và Mason Mount và tiền vệ James Maddison của Leicester City.

Sốc! Vừa ký hợp đồng mới, Southgate tạo bất ngờ cực lớn - Bóng Đá

 Mount (trái) gây ấn tượng mạnh tại Derby và Sancho đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Châu Âu.

Cựu cầu thủ chạy cánh của Manchester City, Sancho, hiện đang chơi cho Borussia Dortmund, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga mùa này, trong khi bàn hợp đồng cho mượn của Chelsea, Mount, đã ghi ba bàn cho Derby County tại Championship.

Còn lại, một vài gương mặt trẻ sáng giá khác - Marcus Bettinelli (Fulham), Alex McCarthy (Southampton), Nathaniel Chalobah (Chelsea) - cũng được Southgate tin tưởng trao cho một suất lên tuyển lần này. Có thể nói đây là điều rất ít khi xảy ra ở một ĐTQG lớn và có nhiều tài năng trên thế giới.

Những sự vắng mặt đáng chú ý lần này là Dele Alli (Tottenham), Jesse Lingard (Manchester United), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Fabian Delph (Manchester City), tất cả họ đều đang dính chấn thương hoặc ở giai đoạn phục hồi và đều không thể ra sân ở câu lạc bộ.

Sốc! Vừa ký hợp đồng mới, Southgate tạo bất ngờ cực lớn - Bóng Đá

Southgate đã ký kết hợp đồng mới với LĐBĐ Anh cho đến năm 2022 và trợ lý Stve Holland (trái).

Nói về hợp đồng mới của mình, Southgate chia sẻ: "Tôi rất hân hạnh được đồng hành cũng đội tuyển Anh ở hai giải đấu lớn tiếp theo. Công việc này đối với tôi vẫn là một điều gì đó cuốn hút và không thể rời ra được. Là người đứng sau thành công của đội tuyển Anh mùa hè vừa qua là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Sẽ càng đặc biệt hơn khi tôi có thể giúp những cầu thủ trẻ của đất nước này tiếp tục vươn xa ở những đấu trường lớn...."

Danh sách triệu tập đội tuyển Anh lần này:

Thủ môn: Marcus Bettinelli, Jack Butland, Alex McCarthy, Jordan Pickford

Hậu vệ: Alexander-Arnold, Joe Gomez, Harry Maguire, Danny Rose, Luke Shaw, John Stones, James Tarkowski, Kỉean Trippier, Kyle Walker

Tiền vệ: Ross Barkley, Nathaniel Chalobah, Eric Dier, Jordan Henderson, James Maddison, *Mason Mount

Tiền đạo: Harry Kane, Marcus Rashford, *Jason Sancho, Raheem Sterling, Danny Welbeck

Vũ Quang Toản | 00:10 05/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục